GẦN 30.000 NGƯỜI THAM QUAN TRIỂN LÃM TƯƠNG TÁC TRANH PANORAMA CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ

Chỉ trong một tuần lễ, triển lãm tương tác tranh panorama Chiến thắng Điện Biên Phủ của Báo Nhân Dân diễn ra đồng thời tại Hà Nội và Điện Biên đã thu hút gần 30 nghìn người tham quan. Khuôn viên vốn yên tĩnh của tòa soạn Báo Nhân Dân ở 71 Hàng Trống, Hà Nội, những ngày qua bỗng nhiên tấp nập khi dòng người ở nhiều độ tuổi, trong và ngoài nước, từ thành thị đến nông thôn, đặc biệt có nhiều bạn trẻ, xếp hàng chờ đợi vào xem triển lãm.

"ĐÂY LÀ MÓN QUÀ ĐẶC BIỆT VÀ Ý NGHĨA BÁO NHÂN DÂN DÀNH CHO GIỚI MỸ THUẬT VIỆT NAM."

- Họa sĩ Lương Xuân Đoàn, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam

Họa sĩ Lương Xuân Đoàn, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam thốt lên “Đây là món quà đặc biệt và ý nghĩa Báo Nhân Dân dành cho giới mỹ thuật Việt Nam”. Một bạn đọc kỳ cựu của Báo Nhân Dân cũng bất ngờ: “Hóa ra không phải người trẻ không quan tâm lịch sử, chỉ là chúng ta chưa có những cách truyền thông sáng tạo như thế này”.

Cho tới khi triển lãm kết thúc vào chiều 12/5, dòng người xếp hàng chờ xem triển lãm vẫn đông, nhiều người nán lại tới cuối giờ, xem tường tận chi tiết bức tranh. Tới chiều 13/5, trên fanpage Báo Nhân Dân, hàng trăm bạn đọc từ khắp mọi miền Tổ quốc, thậm chí là cả ở nước ngoài không thể đến trực tiếp trụ sở Báo Nhân Dân để nhận báo tặng, đã nhắn tin tới fanpage của Báo bày tỏ muốn mua tờ báo, với những lý do rất đặc biệt.

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Báo Nhân Dân đã tổ chức Đợt thông tin đặc biệt về sự kiện với sự chuẩn bị công phu, bài bản, kỹ lưỡng trong gần nửa năm, bao gồm một số đầu mục chính: Xây dựng chuyên trang Chiến dịch Điện Biên Phủ; tổ chức nhiều tuyến bài đặc biệt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; làm hiệu ứng tương tác tranh panorama số báo Nhân Dân ngày 7/5/2024 và Triển lãm tương tác tranh panorama Chiến thắng Điện Biên Phủ tại Hà Nội và Điện Biên.

HUN ĐÚC TÌNH YÊU LỊCH SỬ TRONG GIỚI TRẺ

Sau buổi làm bài thi đánh giá năng lực của Đại học Sư phạm Hà Nội chiều 12/5, Nông Thu Hương (lớp 12A9, Trường THPT Hoàng Văn Thụ, Lục Yên, Yên Bái) bắt taxi đến Báo Nhân Dân để xem triển lãm tương tác tranh panorama. “Em vừa báo nhà xe hủy vé chiều về để đến xem triển lãm. Sinh ra ở Điện Biên nên em rất yêu thích lịch sử dân tộc. Tờ báo các anh, chị tặng có thể cắt ghép thành bức tranh panorama rất quý. Em tin món quà này khi treo ở nhà, bố mẹ và ông nội em sẽ rất vui và tự hào”, Hương hào hứng chia sẻ.

Trong dòng người trẻ tới triển lãm ngày 12/5, Đỗ Đức Lợi (Đông Anh, Hà Nội) hồ hởi nói, rất lâu rồi em chưa đến một không gian có nhiều kiến thức về lịch sử như ở đây. Trước kia em đã từng đi triển lãm ở Bảo tàng Lịch sử, nhưng ở đó không có những thông tin chi tiết được trình bày bằng timeline về Điện Biên Phủ. Cách trình bày cụ thể và nội dung chi tiết như thông tin ở đây giúp em hiểu rõ hơn về chiến thắng lịch sử của dân tộc ta.

“Giới trẻ bọn em thường thích đọc báo điện tử hơn và rất ít khi đọc báo giấy, nhưng hôm nay được cầm trên tay tờ báo Nhân Dân vừa tích hợp báo điện tử và báo giấy, em cảm thấy rất thú vị. Em chắc chắn sẽ giữ tờ báo này cẩn thận để làm tư liệu cho mình”, Lợi nói rồi gấp tờ báo cẩn thận cho vào ba lô.

Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam chụp hình lưu niệm cùng cô, trò lớp 4G và 4E Trường tiểu học Tràng An.

Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam chụp hình lưu niệm cùng cô, trò lớp 4G và 4E Trường tiểu học Tràng An.

Giới trẻ được mặc định không có nhiều sự mặn mà với lịch sử, nhưng ở triển lãm này, có rất nhiều bạn trẻ, xếp hàng chờ tới lượt vào triển lãm với những gương mặt háo hức, những ánh mắt trầm trồ, những tiếng cười nói râm ran thú vị khi được khám phá hình ảnh tương tác…

Ôm khư khư trên tay tờ báo vừa được phát, Nguyễn Lan Anh, 21 tuổi, (Thanh Trì, Hà Nội) bảo, em xem trên Tiktok thấy triển lãm tranh ở Báo Nhân Dân rất đặc biệt, kích thích sự tò mò cho em và nhóm bạn. May mắn triển lãm kéo dài đến ngày cuối tuần để em kịp thời có được sản phẩm quý trên tay như thế này.

"Sau khi đọc trên báo giấy rồi lại được trải nghiệm trên tranh tranh 3D em thấy thông tin và hình ảnh rất sống động, màu sắc trên tranh 3D cũng bắt mắt. Đặc biệt, thông tin tích hợp trong mã QR khá ngắn gọn và dễ nhớ. Khi đọc thông tin xe tải thồ hay bếp Hoàng Cầm em thấy rất khâm phục bản lĩnh và nghị lực của thế hệ cha ông đi trước. Trong trái tim em trỗi dậy một sự trân trọng, lòng biết ơn các lớp thế hệ cha ông đã cống hiến tuổi trẻ, thanh xuân, máu và nước mắt để chúng em được hưởng một nền độc lập như ngày hôm nay", Lan Anh chia sẻ.

Hàng nghìn học sinh, sinh viên của các trường trên địa bàn Thủ đô Hà Nội tới tham quan, trải nghiệm Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ tại khuôn viên Trụ sở Báo Nhân Dân.

Hàng nghìn học sinh, sinh viên của các trường trên địa bàn Thủ đô Hà Nội tới tham quan, trải nghiệm Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ tại khuôn viên Trụ sở Báo Nhân Dân.

Yêu thích tìm hiểu kiến thức về lịch sử dân tộc, đã đi rất nhiều nơi trên Tổ quốc, nhưng ở tuổi cao, vợ chồng ông Trần Ngọc Quyên (Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) đều không thể có những chuyến đi dài, tới tận Điện Biên xa xôi, thưởng thức tranh panorama đặc biệt ghi lại Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Bởi vậy, ngay ở Hà Nội này, khi chương trình thời sự đưa tin về triển lãm tương tác tranh panorama tại Báo Nhân Dân, hai vợ chồng phải tranh thủ đến xem ngay lập tức.

“Đây là cơ hội tuyệt vời. Mặc dù đây là bức tranh thu nhỏ nhưng những thông rất chi tiết và tái hiện được toàn bộ bức tranh về chiến thắng hào hùng lịch sử của dân tộc ta. Tôi sẽ về nói chuyện với con cháu, để chúng có thể tiếp cận lịch sử theo một cách rất độc đáo này”, ông Quyên bộc bạch.

TRIỂN LÃM TRANH PANORAMA LỊCH SỬ VIỆT NAM THU HÚT KHÁCH QUỐC TẾ

Trong gần 30 nghìn người tham quan triển lãm 7 ngày qua, có rất nhiều du khách quốc tế. Đến Việt Nam đúng thời điểm cả nước hướng về Điện Biên với chuỗi các hoạt động đặc biệt ý nghĩa kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, không ít du khách bất ngờ khi được khám phá cuộc chiến qua bức tranh panorama đặc biệt đặt ở ngay trung tâm hồ Hoàn Kiếm.

Những vị khách quốc tế đã được giới thiệu về chiến dịch Điện Biên Phủ qua triển lãm đặc biệt bằng một cách trưng bày triển lãm rất mới mẻ. Với họ, đây là một cách tìm hiểu lịch sử rất khoa học và sáng tạo.

"Mang câu chuyện Chiến thắng Điện Biên Phủ giới thiệu với du khách là điều rất thú vị. Chiến thắng Điện Biên Phủ của các bạn là sự kiện cả thế giới biết đến và người Pháp chúng tôi tương đối hiểu. Tôi nghĩ triển lãm sẽ thu hút rất nhiều du khách”, chị Natasha (du khách người Pháp) thích thú khi cùng với gia đình đến triển lãm lần này.

Triển lãm thu hút đông đảo du khách quốc tế tới tham quan và trải nghiệm.

Triển lãm thu hút đông đảo du khách quốc tế tới tham quan và trải nghiệm.

July, một thành viên trong nhóm du khách Canada trầm trồ thán phục bức tranh kỳ vĩ được giới thiệu hoàn thiện trong hơn 1.000 ngày, tái hiện sống động hơn 4.500 nhân vật, khung cảnh núi rừng Tây Bắc hùng vĩ trong Chiến thắng Điện Biên Phủ. Ngỡ ngàng trước sự kỳ vĩ, hoành tráng của tác phẩm, họ còn thích thú hơn khi được chiêm ngưỡng tác phẩm ngay giữa lòng Thủ đô. “Chúng tôi đã có cơ hội chiêm ngưỡng và tận hưởng một tác phẩm nghệ thuật rất sáng tạo và thú vị. Chắc chắn người họa sĩ đã phải bỏ ra rất nhiều tâm huyết và công sức để có thể đưa nhiều chi tiết lên cùng một bức tranh và khiến mọi thứ sống động như vậy”, July nói.

Còn với các bạn trẻ Việt Nam, đây cũng là cơ hội để được tìm hiểu lịch sử bằng một thứ ngôn ngữ khác ngoài tiếng mẹ đẻ.

Sáng 12/5, Nhóm lớp Tiếng Anh của cô Nguyễn Thị Mến (cô Kim) ở Mỹ Đức, Hà Nội đã có mặt tại trụ sở Báo Nhân Dân từ rất sớm. Cô Kim chia sẻ: Để đến triển lãm tương tác tranh panorama này cô trò đã phải dậy từ 5 giờ sáng, di chuyển bằng xe bus lên Hà Đông, sau đó lại đi tàu điện trên cao đến Cát Linh và đi bộ đến tòa soạn báo.

“Dù chặng đường hơi xa và phải di chuyển bằng nhiều phương tiện nhưng các bạn học sinh đều rất hào hứng. Khi đến triển lãm tôi thật sự rất bất ngờ, lúc đầu chỉ nghĩ là đưa các con đi để học hỏi và tìm hiểu kiến thức về lịch sử nhưng đến triển lãm chúng tôi còn được tiếp cận với các tư liệu bằng tiếng Anh rất bổ ích. Ở đây cô trò vừa được tham quan vừa được thực hành ngữ pháp từ vựng lại vừa được giao lưu với các vị khách quốc tế đến tham quan triển lãm. Đối với chúng tôi đây chính là một buổi học trực quan sinh động. Tôi tin học sinh của mình sẽ ghi nhớ lâu hơn không chỉ những kiến thức về lịch sử mà còn cả từ vựng mới và những ngữ pháp khi cô trò được trải nghiệm ở đây”, cô Kim vui vẻ nói.

Học sinh được nhìn, trải nghiệm bức tranh panorama với đường kính dài 5,5m, chiều cao hơn 3m và trải nghiệm công nghệ thực tế tăng cường với mô hình tranh panorama 360 độ.

Học sinh được nhìn, trải nghiệm bức tranh panorama với đường kính dài 5,5m, chiều cao hơn 3m và trải nghiệm công nghệ thực tế tăng cường với mô hình tranh panorama 360 độ.

May mắn được theo đoàn đến triển lãm lần này, em Trần Minh Thuận (học sinh lớp 7, Trường THCS Hợp Tiến, Mỹ Đức, Hà Nội) chia sẻ: “Khi tham quan triển lãm chúng em được cô Kim đọc tư liệu và giảng kiến thức về từ mới và ngữ pháp bằng tiếng Anh cho em thấy rất dễ hiểu và dễ nhớ. Đây là buổi học rất đặc biệt nó khác hẳn với những buổi học ở trên lớp bởi những kiến thức lịch sử được chuyển thể bằng tiếng Anh cũng rất dễ hiểu và dễ nhớ”.

Là một học sinh chuyên ngành ngôn ngữ Anh, Đại học Thăng Long, Đàm Hiểu Phương cũng rất bất ngờ khi được tiếp cận triển lãm bằng cả hai ngôn ngữ. Phương bảo, em thấy tài liệu bằng tiếng Anh ở triển lãm được viết rất tốt, không bị xa rời so với tiếng Việt và cũng rất gần gũi với văn phong nước ngoài.

“Em nghĩ các vị khách quốc tế cũng có thể dễ dàng hiểu được Chiến thắng Điện Biên Phủ nước ta. Với bản thân mình em thấy đây là những tư liệu rất quan trọng giúp em bổ sung thêm kiến thức và kỹ năng khi dịch văn bản, tài liệu sang tiếng nước ngoài”, Phương tâm sự.

TRIỂN LÃM TRANH TƯƠNG TÁC PANORAMA ĐỘC ĐÁO CHƯA TỪNG CÓ

Triển lãm tương tác tranh panorama do Báo Nhân Dân tổ chức là điểm nhấn trong Đợt thông tin đặc biệt về Chiến thắng Điện Biên Phủ. Triển lãm trưng bày bức tranh panorama bao quanh hình tròn đường kính 5,5m, chiều cao hơn 3m và trải nghiệm công nghệ thực tế tăng cường với mô hình tranh panorama 360 độ.

Khách đến tham quan triển lãm, được sở hữu Báo Nhân Dân hằng ngày 7/5/2024 tăng thêm 8 trang thông tin đặc biệt, gồm 4 trang tóm tắt diễn tiến 56 ngày đêm chiến dịch dưới dạng nhật ký bằng tiếng Việt và tiếng Anh và 4 trang in toàn bộ bức tranh panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ”. Từ 4 trang in bức tranh này, bạn đọc cắt các trang báo, ghép thành bức tranh panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ” dài tới 3,21m – một kỷ lục đối với sản phẩm báo in – rồi treo trong phòng khách, nơi công cộng hoặc chụp ảnh check-in trên mạng xã hội cùng các hashtag #chienthangdienbienphu #dienbienphu.

Những người yêu thích công nghệ được trải nghiệm tương tác bằng cách dùng điện thoại quét các mã QR trên tranh hoặc tải ứng dụng xem hình ảnh chuyển động bằng công nghệ thực tế tăng cường (AR).

Item 1 of 3

Cổng vào Báo Nhân Dân những ngày diễn ra triển lãm.

Cổng vào Báo Nhân Dân những ngày diễn ra triển lãm.

Niềm vui của cô và trò khi hoàn thành cắt dán bức tranh ấn tượng.

Niềm vui của cô và trò khi hoàn thành cắt dán bức tranh ấn tượng.

Không gian triển lãm tại Điện Biên.

Không gian triển lãm tại Điện Biên.

Trong 1 tuần, triển lãm thu hút gần 30.000 người tham quan tại Trụ sở Báo Nhân Dân Dân - 71 Hàng Trống, Hà Nội và Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Triển lãm đặc biệt thu hút các bạn trẻ đến tìm hiểu về lịch sử dân tôc, các em học sinh hào hứng được tự tay cắt, ghép báo để trở thành một bức tranh panorama hoàn chỉnh.

Nhà báo Thi Uyên, thành viên tham gia dự án triển lãm tương tác tranh panorama chưa hết xúc động và tự hào khi nhìn lại thành quả được đầu tư suốt hơn 2 tháng qua. Cô tâm sự, khi bắt đầu thực hiện dự án này vào tháng 3, nhóm dự án mong muốn tạo ra một trải nghiệm mới cho độc giả, kết hợp giữa báo in và báo điện tử. Và phản ứng của của người tham quan, khiến cho họ như “trút” được những áp lực khi mang đến một sự đổi mới, sáng tạo trong tiếp cận vấn đề lịch sử.

“Bản thân tôi được đứng ở quầy lễ tân, tặng báo và hướng dẫn độc giả trải nghiệm công nghệ thực tế AR. “Wow” là từ tôi được nghe nhiều nhất. Rất nhiều độc giả thực sự bất ngờ với bức tranh panorama ảo. Thực tế ảo tăng cường là một công nghệ mới trong báo chí Việt Nam, đặc biệt là khi công nghệ này được kết hợp trên báo in. Để nghe được tiếng “wow” này, rất nhiều độc giả đã phải di chuyển rất xa, từ tỉnh lên Hà Nội, xếp hàng để nhận báo và trải nghiệm. Điều này thực sự khiến nhóm phát triển dự án xúc động”, nhà báo Thi Uyên nói.

Phóng viên Thi Uyên tham gia tặng báo và hướng dẫn độc giả trải nghiệm công nghệ thực tế tăng cường.

Phóng viên Thi Uyên tham gia tặng báo và hướng dẫn độc giả trải nghiệm công nghệ thực tế tăng cường.

Nói về điểm độc đáo “chưa từng có” của triển lãm, nhà báo Thi Uyên chia sẻ, tích hợp công nghệ lên báo in, Báo Nhân Dân đã ra ứng dụng Báo Nhân Dân – quét AR nhằm cung cấp khả năng xem tranh ảo trong không gian thực. Thay vì tĩnh, phiên bản tranh “panorama” của Báo Nhân Dân là một bức tranh động. Điều này sẽ mang lại trải nghiệm sinh động cho người xem.

Ngoài ra, bức tranh còn cung cấp thông tin về các chi tiết quan trọng bằng pop up. Đây là lần đầu tiên báo Nhân Dân ứng dụng công nghệ điện toán không gian (spatial computing) vào trải nghiệm báo chí.

“Chỉ 5 năm trước, người dùng sẽ cần các thiết bị chuyên dụng và đắt đỏ như kính thực tế ảo (VR), thực tế ảo tăng cường (AR),... để trải nghiệm điện toán không gian. Ngày nay, người dùng có thể đạt được trải nghiệm này với những thiết bị di động phổ biến”, nhà báo Thi Uyên cho hay.

Đây là đợt thông tin quy mô, toàn diện, sáng tạo, phong phú nhất và kéo dài nhất trên báo chí cho tới thời điểm hiện nay do những người làm báo Đảng thực hiện về Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, nhằm lan tỏa niềm tự hào chung của dân tộc. Hơn 200 bài báo đăng tải về các sự kiện Lễ ra mắt chuyên trang Chiến dịch Điện Biên Phủ, Lễ ra mắt triển lãm tương tác tranh panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ, người dân xếp hàng xem triển lãm tương tác và nhận quà tặng báo in Nhân Dân số đặc biệt…

Phóng viên Báo Nhân Dân luôn có mặt tại Triển lãm để hỗ trợ công chúng có những trải nghiệm tốt nhất.

Phóng viên Báo Nhân Dân luôn có mặt tại Triển lãm để hỗ trợ công chúng có những trải nghiệm tốt nhất.

Báo Nhân Dân số đặc biệt đã tạo nên cơn sốt săn tìm trong cộng đồng và trên mạng xã hội. Ngay sau khi Báo Nhân Dân phát hành số báo đặc biệt ngày 7/5, các sạp báo in đã “cháy hàng” từ sáng. Nhiều gen Z (bạn đọc trẻ) tìm mọi cách để “săn lùng” tờ báo đặc biệt.

Trước nhu cầu tăng cao của bạn đọc đối với số báo đặc biệt ngày 7/5 kèm phụ san là bức tranh toàn cảnh "Chiến dịch Điện Biên Phủ", ngày 10/5, Báo Nhân Dân đã quyết định in thêm 5.000 bản phụ san tranh panorama để tặng độc giả. Trong hai ngày cuối tuần qua, rất đông bạn đọc, khách du lịch trong và ngoài nước đã đến toà soạn Báo Nhân Dân tại 71 phố Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, xếp hàng để nhận bản phụ san ý nghĩa này.

Cho tới ngày kết thúc triển lãm, trên fanpage của Báo Nhân Dân, những bình luận vẫn dội về với những lời thán phục về một cách làm triển lãm độc đáo từ những người được xem hàng trăm bạn đọc từ khắp mọi miền Tổ quốc, thậm chí là cả ở nước ngoài không thể đến trực tiếp trụ sở Báo Nhân Dân để nhận báo tặng, đã nhắn tin tới fanpage của Báo bày tỏ muốn mua tờ báo, với những lý do rất đặc biệt.

Bạn đọc bình luận trên TikTok "trách" Báo Nhân Dân không in thêm nhiều số đặc biệt ngày 7/5/2024.

Bạn đọc bình luận trên TikTok "trách" Báo Nhân Dân không in thêm nhiều số đặc biệt ngày 7/5/2024.

Họ là những người con, người cháu của các cựu chiến binh muốn có tờ báo để tặng ông, bà mình; là những thầy cô giáo, đại diện của các trường học mong muốn có được tờ báo để minh họa cho bài giảng hay chỉ cần một tờ báo để lưu ở thư viện trường cho cho học sinh của mình được trải nghiệm, tìm hiểu lịch sử; là những tổ chức đoàn, bảo tàng địa phương mong muốn có số báo để tuyên truyền; là những bạn học sinh các cấp mong muốn có được tờ báo để học tập và làm kỷ niệm,…

“Em là một du học sinh hiện đang du học ở nước ngoài. Qua báo chí và truyền thông xã hội như Facebook, Tiktok, em mới được biết ấn phẩm 7/5 có hình ảnh panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ. Nhưng buồn thay là do khoảng cách về địa lý, em không thể mua được số báo đặc biệt này. Vì vậy, em không biết trong tương lai, bên tòa soạn mình sẽ có ảnh panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ online được không ạ? Đối với những du học sinh nhưng trái tim và suy nghĩ vẫn hướng về Tổ quốc, đây cũng là cách để tụi em được ôn lại lịch sử và tưởng nhớ về các Anh Hùng liệt sĩ. Ngoài ra, em nghĩ đối với các kiều bào sinh sống tại nước ngoài, cũng là cách để họ giữ gìn lịch sử dân tộc, cũng như truyền lửa cho thế hệ mai sau. Em cảm ơn.”, một bạn đọc từ nước ngoài gửi “tâm thư” tới fanpage Báo Nhân Dân.

Một ngày sau khi triển lãm kết thúc, fanpage Báo Nhân Dân vẫn nhận được nhiều tin nhắn từ bạn đọc muốn hỏi mua số Báo Nhân Dân đặc biệt ngày 7/5/2024.

Trong ngày cuối diễn ra triển lãm, công chúng vẫn kiên nhẫn xếp hàng dài chờ được tặng phụ san Báo Nhân Dân số đặc biệt ngày 7/5/2024.

Trong ngày cuối diễn ra triển lãm, công chúng vẫn kiên nhẫn xếp hàng dài chờ được tặng phụ san Báo Nhân Dân số đặc biệt ngày 7/5/2024.

Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: “Chúng tôi nhận thức rằng đây là nỗ lực đổi mới sáng tạo nhưng cũng là trách nhiệm của tờ báo Đảng hàng đầu của nền báo chí cách mạng Việt Nam trong công tác tuyên truyền về những sự kiện quan trọng của đất nước”.

Và những kỳ vọng của đồng chí về "tạo sự bất ngờ hơn cho độc giả khi tích hợp các tính năng tương tác để trải nghiệm nội dung mở rộng", "hy vọng các em học sinh, sinh viên thông qua triển lãm này cũng như các sự kiện, hoạt động khác của báo chí trong dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, hiểu thêm về lịch sử đất nước và hướng tới những điều tốt đẹp trong tương lai” đã trở thành hiện thực khi triển lãm thu hút tới gần 30 nghìn người tham quan, trong đó phần lớn là giới trẻ.

Có thể nói, nếu như Đợt thông tin đặc biệt về Chiến thắng Điện Biên Phủ của Báo Nhân Dân như một "chiến dịch" nhằm tái hiện lại lịch sử của 70 năm trước, thì Triển lãm tương tác tranh panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ là "trận cuối, trận quyết định" và nó đã mang lại những thành công ngoài mong đợi. Cơn sốt về một số báo đặc biệt rồi sẽ lắng xuống, nhưng mong rằng độc giả vẫn giữ niềm yêu thích với những tờ báo giấy và trân trọng những giá trị lịch sử như những ngày qua.

>>>> Xem thêm: TÂM ĐIỂM TRIỂN LÃM TƯƠNG TÁC TRANH PANORAMA CHIẾN DỊCH ĐIỆN BIÊN PHỦ

Ngày xuất bản: 14/5/2024
Thực hiện: Nhóm phóng viên Báo Nhân Dân