CADIVI
VÀ MỤC TIÊU TRỞ THÀNH THƯƠNG HIỆU DÂY CÁP ĐIỆN HÀNG ĐẦU KHU VỰC ĐÔNG NAM Á

Sau gần 5 thập kỷ phát triển, CADIVI đã xác lập được vị thế là thương hiệu dây cáp điện có thị phần số một Việt Nam. Trên cơ sở tiếp tục phát huy những thành tựu của giai đoạn trước, khai thác những tiềm năng chưa tận dụng hết để đưa thương hiệu và quy mô của CADIVI ngày càng lớn mạnh hơn nữa để tiến tới mục tiêu sẽ trở thành thương hiệu dây cáp điện hàng đầu khu vực Đông Nam Á.
LUÔN ĐẶT RA
TIÊU CHUẨN KHẮT KHE
VỚI DOANH NGHIỆP
“Mang trong mình lợi thế thương hiệu quốc gia Việt Nam, thân thiết, gần gũi với biết bao hộ gia đình qua bao nhiêu thế hệ, nhưng không vì thế mà CADIVI tự hài lòng với thế mạnh đã và đang sở hữu mà luôn đặt ra những tiêu chuẩn khắt khe hơn, những mục tiêu cao hơn, xa hơn trên hành trình phát triển”, ông Hồ Quang Nhân – Tổng giám đốc CADIVI mở đầu câu chuyện chia sẻ về hành trình của công ty.
Được thành lập từ năm 1975, Công ty cổ phần Dây cáp điện Việt Nam tiền thân là Công ty Dây đồng trực thuộc Tổng cục Cơ khí. Trong thời kỳ chuyển tiếp của nền kinh tế sang cơ chế thị trường, công ty đã nhiều lần đổi tên cũng như chuyển đổi hình thức sở hữu, sau đó được cổ phần hóa vào tháng 9/2007 với tên gọi Công ty cổ phần Dây cáp điện Việt Nam (tên thương mại là CADIVI) thuộc Công ty cổ phần Điện lực GELEX (GELEX ELECTRIC).
Trải qua gần 50 năm hình thành và phát triển, từ quy mô sản xuất nhỏ những ngày đầu thành lập, CADIVI đã nỗ lực vượt mọi rào cản, từng bước đầu tư thiết bị, máy móc theo hướng sản xuất lớn, sản phẩm đa dạng và đã trở thành doanh nghiệp sản xuất dây và cáp điện lâu đời và chiếm thị phần số một tại Việt Nam, đạt chứng nhận Thương hiệu quốc gia nhiều năm liền.
Ông Hồ Quang Nhân cho biết, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, CADIVI vẫn nỗ lực đầu tư phát triển và tăng trưởng bền vững. Tổng doanh thu năm 2023 đã đạt 10.084 tỷ đồng với mức tăng trưởng gấp 7 lần so với thời điểm cổ phần hóa (năm 2007) và tăng gần gấp đôi so với năm 2015 - thời điểm Tập đoàn GELEX tái cấu trúc.
“Để đạt được thành tựu trên, CADIVI đã vượt qua nhiều thời điểm khó khăn mà năm 2023 là một ví dụ điển hình khi đại dịch Covid-19 đã gây tác động nghiêm trọng lên kinh tế và giao thương toàn cầu", ông Nhân bày tỏ.
Trải qua gần 50 năm hình thành và phát triển, từ quy mô sản xuất nhỏ những ngày đầu thành lập, CADIVI đã nỗ lực vượt mọi rào cản, từng bước đầu tư thiết bị, máy móc theo hướng sản xuất lớn, sản phẩm đa dạng và đã trở thành doanh nghiệp sản xuất dây và cáp điện lâu đời và chiếm thị phần số một tại Việt Nam, đạt chứng nhận Thương hiệu quốc gia nhiều năm liền.
Trước những biến động khó lường của thị trường và nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng, CADIVI luôn chủ động đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu các sản phẩm mới, công nghệ máy móc thiết bị hiện đại và nâng cao công suất hiện hữu để thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh.
Nhờ đó, CADIVI mở rộng phạm vi dãy sản phẩm từ dây dân dụng, cáp điện lực trung hạ thế… cho đến các loại cáp chuyên dụng và thân thiện với môi trường như cáp siêu nhiệt, cáp năng lượng mặt trời, cáp chiếu sáng đường băng sân bay, cáp chống cháy ít khói, không phát sinh khí độc; cáp trạm sạc xe điện… Điều này không chỉ giúp CADIVI duy trì vị thế hàng đầu trong ngành dây cáp điện mà còn tạo cơ hội cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Ông Hồ Quang Nhân tự hào nói, hiện nay, trình độ thiết bị công nghệ của CADIVI ngang tầm khu vực và nhiều công đoạn bắt kịp trình độ các nước phát triển như Mỹ, Tây Âu với: Hệ thống nấu đúc cán đồng liên tục theo công nghệ SCR của Hãng South Wire (Hoa Kỳ); Hệ thống đúc đồng Upcast (Phần Lan); Hệ thống đúc cán nhôm liên tục; Máy kéo đồng ủ liên tục của hãng Neihoff, Henrich (Đức); Máy xoắn 61 sợi của hãng Pourtier (Pháp), SAM (Italia); Máy bọc 3 lớp của hãng Nextrom (Phần Lan); Hệ thống bọc cáp ngầm trung thế CCV-Line của hãng Troester (Đức).
Hiện nay, trình độ thiết bị công nghệ của CADIVI ngang tầm khu vực và nhiều công đoạn bắt kịp trình độ các nước phát triển như Mỹ, Tây Âu.
Máy bọc 3 lớp của hãng Nextrom (Phần Lan)
Máy bọc 3 lớp của hãng Nextrom (Phần Lan)
Hệ thống đúc cán nhôm liên tục
Hệ thống đúc cán nhôm liên tục
Máy kéo đồng ủ liên tục của Công ty Henrich (Đức)
Máy kéo đồng ủ liên tục của Công ty Henrich (Đức)
Lò ủ nhôm ACCC
Lò ủ nhôm ACCC

Máy kéo đồng 8 đường Henrich (Đức)
Máy kéo đồng 8 đường Henrich (Đức)
Máy kéo đồng 16 đường Henrich (Đức)
Máy kéo đồng 16 đường Henrich (Đức)
Máy xoắn cao tốc Niehoff
Máy xoắn cao tốc Niehoff
Hệ thống đúc đồng Upcast (Phần Lan)
Hệ thống đúc đồng Upcast (Phần Lan)

Thị trường của CADIVI không ngừng được khai phá mới, mở rộng cả 3 miền. Từ chủ lực là thị trường miền nam (chiếm đến 65% tổng doanh thu của CADIVI năm 2022) đã lấn sân sang thị trường miền bắc. Công ty cũng phát triển kênh phân phối với hơn 200 đại lý cấp 1 và khoảng 2.000 đại lý cấp 2 trên cả nước.
Ngoài thế mạnh về hệ thống phân phối, việc sở hữu hệ thống nhà máy trên cả nước đã cho phép CADIVI linh động điều phối kế hoạch sản xuất, bảo đảm cung ứng hàng hóa đến tay người tiêu dùng toàn quốc.
Hiện tại, các nhà máy CADIVI đều được đầu tư nâng cấp, trang bị các máy móc hiện đại từ châu Âu
Hiện tại, các nhà máy CADIVI đều được đầu tư nâng cấp, trang bị các máy móc hiện đại từ châu Âu
Nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường nhanh chóng và kịp thời, CADIVI đã triển khai các dự án nâng cao năng lực sản xuất, thực hiện một số hoạt động chủ chốt như đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất cáp ngầm trung thế và dây điện tử tại KCN Tân Phú Trung-Củ Chi với mức đầu tư gần 500 tỷ. CADIVI cũng đã thành lập công ty TNHH MTV CADIVI - Đồng Nai tại khu công nghiệp Long Thành, tỉnh Đồng Nai trên cơ sở mua lại toàn bộ cơ sở vật chất của Công ty cổ phần Cáp Sài Gòn; đưa vào hoạt động 2 nhà máy CADIVI Miền Trung và nhà máy CADIVI Miền Bắc; tái cơ cấu tổ chức của các đơn vị sản xuất,v.v..
Hiện tại, các nhà máy CADIVI đều được đầu tư nâng cấp, trang bị các máy móc hiện đại từ châu Âu, CADIVI cũng sở hữu hệ thống phân phối trải rộng khắp cả nước. CADIVI cung cấp sản lượng hằng năm đạt: 60.000 tấn đồng, 40.000 tấn nhôm, 20.000 tấn hạt nhựa PVC. Thị phần của CADIVI, nhờ đó, đã mở rộng cả về giá trị lẫn sản lượng.

KHẲNG ĐỊNH
VỊ THẾ HÀNG ĐẦU
ĐÔNG NAM Á

Kiên định với mục tiêu “Không ngừng vươn xa” và các giá trị cốt lõi “Đoàn kết - Sáng tạo - Phát triển”, CADIVI luôn bền bỉ, nỗ lực thực hiện sứ mệnh “Đem nguồn sáng đến mọi nơi”, mang đến những giá trị tốt hơn cho cộng đồng, xã hội, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.
Điều đó đã đưa thương hiệu CADIVI ghi lại nhiều dấu ấn ở các khía cạnh uy tín và giá trị thương hiệu như danh mục sản phẩm đa dạng, thị phần dẫn đầu, hệ thống các nhà máy và phân phối rộng khắp mọi miền, thị trường quốc tế được mở rộng cùng chiến lược phát triển bền vững gắn với trách nhiệm xã hội. Đồng hành cùng quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước, các sản phẩm của CADIVI song hành với các dự án phát triển đất nước như đường dây cao thế 110kV, 220kV, 500kV mạch 2 & 3; Metro Sài Gòn-Suối Tiên, sân bay Long Thành…
Là doanh nghiệp chuyên sản xuất ra các sản phẩm dây cáp điện rộng rãi cho các ngành kinh tế quốc dân cũng như các nhu cầu sử dụng điện trong sinh hoạt thường ngày và cho xuất khẩu, vì thế CADIVI luôn chú trọng về chất lượng, sự đa dạng hóa và giá thành sản phẩm để có thể đáp ứng một cách nhanh nhất, tốt nhất mọi yêu cầu của khách hàng.
“Tôn chỉ hoạt động của chúng tôi bao gồm 3 yếu tố: Chất lượng sản phẩm tốt là nền tảng cho sự tồn tại và phát triển của CADIVI; thỏa mãn khách hàng là mục tiêu của CADIVI; lợi ích khách hàng cũng là lợi ích của CADIVI”, ông Nhân bày tỏ.

Tôn chỉ hoạt động của chúng tôi bao gồm 3 yếu tố: Chất lượng sản phẩm tốt là nền tảng cho sự tồn tại và phát triển của CADIVI; thỏa mãn khách hàng là mục tiêu của CADIVI; lợi ích khách hàng cũng là lợi ích của CADIVI.
Để đạt được sự ổn định trong kinh doanh và giữ vững thị phần, công ty luôn chú trọng về chất lượng, do đó ngoài việc đầu tư vào chất lượng sản phẩm dây và cáp điện của CADIVI có ưu điểm “Dẫn điện tốt - cách điện an toàn - tiết kiệm điện” đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc gia TCVN, các sản phẩm dây cáp điện của CADIVI cũng đã đạt các tiêu chuẩn quốc tế như IEC/DIN/VDE của châu Âu, UL, ASTM của Mỹ, JIS của Nhật, AS/NZS của Úc… được các đối tác và khách hàng trong nước và nước ngoài đánh giá rất cao, sử dụng thay thế hàng nhập khẩu.

Khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành sản xuất dây cáp điện Việt Nam, không ngừng phát triển phát triển vươn tầm khu vực và thế giới, đến nay, nhãn hiệu CADIVI đã được đăng ký tại nhiều nước như Hoa Kỳ, Australia, Trung Quốc… Từ đó sản phẩm được đẩy mạnh xuất khẩu sang Mỹ, Canada, Úc, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật, Campuchia…
Đối với kinh doanh quốc tế, các thị trường trọng điểm như Hoa Kỳ, Úc và Campuchia tiếp tục đóng vai trò chủ chốt và duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ, nhờ nhu cầu đối với sản phẩm và việc phát triển thị trường hiệu quả.
Liên tục nâng cao chất lượng sản phẩm phục vụ khách hàng, năm 2024, CADIVI cho ra mắt dây và cáp điện bọc nhựa LF & LSHF (không có kim loại chì độc hại) với tính năng chậm cháy và chống cháy lan. Đây là kết quả của quá trình nghiên cứu, phát triển sản phẩm và ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại của CADIVI nhằm hướng tới mục tiêu mang đến giải pháp an toàn cho mỗi gia đình Việt, hướng đến “Sống xanh - Sống an toàn”.
Năm 2024, CADIVI cho ra mắt dây và cáp điện bọc nhựa LF & LSHF
Năm 2024, CADIVI cho ra mắt dây và cáp điện bọc nhựa LF & LSHF
Với vật liệu nền tảng là nhựa LF và LSHF, CADIVI hoàn thiện bước đầu vững vàng cho chiến lược phát triển dài hạn, thể hiện cam kết của CADIVI với chất lượng cuộc sống người dùng, công tác bảo vệ môi trường và phát triển cộng đồng bền vững.
Dây, cáp điện sử dụng vật liệu cách điện, vỏ loại LF và LSHF CADIVI có thể chịu nhiệt độ tối đa của ruột dẫn bên trong lên đến 90 độ C, ở điều kiện làm việc dài hạn, cao hơn 30% so với dây cáp điện thông thường cùng tiết diện.
Nhựa LSHF có đặc điểm truyền lửa chậm nên khó bắt cháy, khi cháy không dẫn lửa lan rộng, cáp sẽ tự tắt.
Dây và cáp điện bọc nhựa LSHF được thiết kế để ít phát sinh khói, không có khí halogen trong trường hợp xảy ra sự cố. Yếu tố này rất quan trọng để ngăn nguy cơ hạn chế tầm nhìn, ngạt thở và thương vong cho người, hư hỏng thiết bị, đồng thời tránh thiệt hại lan rộng.
Sản phẩm dây cáp điện sử dụng lớp cách điện bằng nhựa LF sẽ giảm thiểu ô nhiễm môi trường và loại bỏ nguy cơ ngộ độc chì cho con người, đồng thời tuân thủ quy định, tiêu chuẩn của thế giới về hạn chế tối thiểu sử dụng chì trong sản phẩm điện tử, dây cáp điện. Ngoài ra, đặc tính này còn giúp giảm thiểu lượng khí thải xấu ra môi trường trong trường hợp cần xử lý và tái chế dây cáp điện đã qua sử dụng.

Gần 50 năm hình thành và phát triển, CADIVI đã tạo lập và khẳng định được vị thế của một doanh nghiệp nội lực, giàu truyền thống trên thị trường. CADIVI trở thành thương hiệu dây cáp điện lâu đời, uy tín và lớn nhất tại Việt Nam, được minh chứng bởi các phần thưởng cao quý từ Chính phủ, các Bộ, ngành như danh hiệu Đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Huân chương Độc lập hạng Nhì, Huân chương Lao động hạng Nhất, Huân chương Chiến công; là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đạt giải Nhất giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á-Thái Bình Dương (IAPQA) ở cấp độ World Class dành cho doanh nghiệp sản xuất lớn.
“Với chiến lược rõ ràng và cam kết bền vững, CADIVI đã thành công trong việc xây dựng và phát triển Thương hiệu quốc gia, góp phần nâng cao giá trị và tầm ảnh hưởng của mình cả trong nước và quốc tế. Tiêu biểu là CADIVI được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong 8 lần liên tiếp. Đó cũng là sự ghi nhận xứng đáng cho tâm huyết và quá trình lao động miệt mài của đội ngũ lãnh đạo và hơn 1.000 cán bộ công nhân viên của doanh nghiệp”, ông Nhân tự hào nói.
Ngày xuất bản: 26/9/2024
Chỉ đạo: KIM PHƯƠNG BÌNH
Thực hiện: NHÓM PHÓNG VIÊN
Trình bày: BẢO MINH-HOÀI ANH