TỔNG GIÁM ĐỐC MAY 10:

Người tiêu dùng là giám khảo công tâm nhất đối với bất cứ thương hiệu nào

Trao đổi với phóng viên Báo Nhân Dân về phát triển thương hiệu quốc gia, ông Thân Đức Việt - Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 cho rằng, chất lượng sản phẩm là yếu tố tiên quyết để giữ uy tín cho thương hiệu và người tiêu dùng sẽ là giám khảo công tâm nhất đối với bất cứ thương hiệu nào. Ông Việt đã chỉ ra 6 yếu tố giúp May 10 cạnh tranh với các thương hiệu tên tuổi khác trong nước.

Phóng viên: Là doanh nghiệp 6 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia, May 10 đã và đang góp phần định hình lại ngành công nghiệp thời trang Việt Nam bằng những sản phẩm mang thương hiệu Việt. Ông có thể chia sẻ về chiến lược phát triển thương hiệu của May 10 trong những năm qua?

Ông Thân Đức Việt: Trước khi xây dựng thương hiệu ở thị trường trong nước, May 10 được biết đến là một trong những nhà sản xuất sản phẩm thời trang công sở của chuỗi cung ứng thời trang toàn cầu.

Vào đầu những năm 1990, ban lãnh đạo đặt ra vấn đề: May 10 đang cung ứng cho các thương hiệu thời trang nổi tiếng ở nước ngoài với sản phẩm có chất lượng và kiểu dáng tốt thì tại sao người tiêu dùng trong nước lại không được tiếp cận những sản phẩm tốt như vậy. Do đó, các thế hệ lãnh đạo của May 10 đã quyết tâm rằng, bên cạnh việc phát triển May 10 trở thành một nhà sản xuất lớn trong chuỗi cung ứng thời trang toàn cầu, chúng tôi sẽ xây dựng thương hiệu để phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Trên thực tế, May 10 là một trong những đơn vị đầu tiên trong ngành may mặc Việt Nam cho ra mắt dòng sản phẩm áo sơ mi nam cao cấp phục vụ thị trường nội địa. Vào những năm 1990-2000, nhiều người tiêu dùng ở Hà Nội và các tỉnh lân cận rất mong muốn được mặc sản phẩm mang kiểu dáng, chất lượng quốc tế nhưng giá cả Việt Nam của May 10.

Nhiều người tiêu dùng khi nhắc tới May 10 thì nhớ ngay đến sản phẩm áo sơ mi nam cao cấp, và ngược lại, khi muốn mặc áo sơ mi nam cao cấp thì họ sẽ nghĩ ngay đến sản phẩm của May 10. Chúng tôi tự hào về nền móng mà các thế hệ lãnh đạo May 10 đã xây dựng cho chiến lược phát triển các sản phẩm thời trang công sở phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Hiện nay, khoảng 80% doanh thu của May 10 đến từ thị trường xuất khẩu, nhưng về dài hạn, May 10 xác định thị trường trong nước vẫn là một trong những thị trường giúp chúng tôi hiện thực hóa chiến lược phát triển bền vững và lâu dài của công ty.

Chúng tôi tự hào về nền móng mà các thế hệ lãnh đạo May 10 đã xây dựng cho chiến lược phát triển các sản phẩm thời trang công sở phục vụ người tiêu dùng trong nước.

- Ông Thân Đức Việt, Tổng Giám đốc May 10

Phóng viên: Quay trở lại thời điểm 3-4 năm trước, đại dịch Covid-19 bùng phát khiến chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn. Các doanh nghiệp trên thế giới và Việt Nam chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch bệnh. May 10 đã vượt qua giai đoạn khó khăn đó như thế nào, thưa ông?

Ông Thân Đức Việt: Cũng giống như tất cả các doanh nghiệp khác, May 10 không thể tránh khỏi những khó khăn chung khi Covid-19 bùng phát vì đại dịch này không có tiền lệ. Chính phủ các nước nói chung và các doanh nghiệp nói riêng đều không có kịch bản để ứng phó Covid-19.

Tôi còn nhớ, khi dịch bệnh bùng phát, mọi dòng chảy sản xuất, kinh doanh của May 10 trong hơn 70 năm qua bị gián đoạn. Vào tháng 4/2020, khi ngành dệt may đang phát triển tốt thì tất cả khách hàng của May 10 trên toàn cầu yêu cầu dừng sản xuất, dừng giao hàng và lùi thời hạn thanh toán. Đây là điều chưa có có tiền lệ đối với May 10. Ở trong nước, chúng tôi đối mặt với câu chuyện cách ly, kiểm dịch và phong tỏa...

Tuy nhiên, với sự năng động của đội ngũ lãnh đạo lúc đó cũng như sự quyết tâm của tập thể những người lao động, trên tinh thần đổi mới, sáng tạo và chấp nhận sự thay đổi, chúng tôi may mắn có khách hàng muốn phát triển mặt hàng khẩu trang. Như vậy, ngay trong thời điểm khó khăn nhất, khi phải đối mặt với nguy cơ đóng cửa nhà máy do không có việc làm, do cách ly, phong tỏa, chúng tôi lại chuyển sang mặt hàng mới, góp phần cung ứng khẩu trang cho người dân trong nước và thị trường xuất khẩu. Chúng tôi đã nhanh chóng, linh hoạt chuyển đổi sản xuất để vừa bảo đảm việc làm cho người lao động, vừa phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới.

Trong thời gian Covid-19 bùng phát, May 10 đã nhanh chóng chuyển đổi mặt hàng sản xuất để vừa bảo đảm việc làm cho người lao động, vừa phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh ở Việt Nam và thế giới.

Trong thời gian Covid-19 bùng phát, May 10 đã nhanh chóng chuyển đổi mặt hàng sản xuất để vừa bảo đảm việc làm cho người lao động, vừa phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh ở Việt Nam và thế giới.

Phóng viên: Theo ông, điều gì mang tính chất quyết định đối với thành công của May 10, giúp sản phẩm của May 10 có được vị trí nhất định trong lòng người tiêu dùng?

Ông Thân Đức Việt: Đối với chúng tôi, chất lượng sản phẩm quyết định sự sống còn của doanh nghiệp cũng như sự tin tưởng, gắn bó của người tiêu dùng. Vì vậy, xuyên suốt gần 8 thập kỷ hình thành và phát triển, tất cả các đội ngũ sản xuất, thiết kế và thị trường của May 10 đều tập trung mọi nguồn lực vào đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ nguồn nhân lực để bảo đảm đưa ra thị trường những sản phẩm tốt nhất, mang đẳng cấp quốc tế.

Với phương châm “Tâm sức May 10 - Công nghệ Nhật Bản - Thời trang châu Âu - Tiện dụng Mỹ - Giá cả Việt Nam”, chúng tôi luôn nỗ lực làm người tiêu dùng trong nước hài lòng với những sản phẩm có mức giá ưu đãi nhất và chất lượng tốt nhất.

Về góc độ thương hiệu doanh nghiệp, chúng tôi tự tin rằng các khách hàng nước ngoài khi đến Việt Nam và muốn hợp tác để sản xuất những dòng sản phẩm áo sơ mi, veston cao cấp thì họ sẽ nghĩ ngay đến May 10.

Đối với thị trường thế giới, chúng tôi là một trong những nhà sản xuất cho các thương hiệu thời trang lớn của Mỹ, châu Âu và Nhật Bản. Nhiều tên tuổi lớn của ngành may mặc thời trang trên thế giới đã hợp tác sản xuất với May 10, có thể kể đến các thương hiệu: Banana Republic, Abercrombie & Fitch, Express, Calvin Klein, Gap, Marks &Spencer, Zara, Next, Ted Baker, Regal, Ortovox, Aoyama...

Phóng viên: May 10 được đánh giá là doanh nghiệp thuộc tốp đầu của ngành dệt may Việt Nam. Theo ông, đâu là những yếu tố giúp May 10 cạnh tranh được với các thương hiệu tên tuổi khác trong nước?

Ông Thân Đức Việt: Mỗi doanh nghiệp đều có chiến lược và triết lý kinh doanh riêng. Đối với May 10, chúng tôi lấy phát triển bền vững là một trong những chiến lược quyết định sự lâu bền của doanh nghiệp và xác định xây dựng thương hiệu là một quá trình bền bỉ. Trong quá trình này, các thế hệ lãnh đạo của May 10 đã thường xuyên vun đắp, bồi dưỡng để xây dựng thương hiệu cũng như duy trì uy tín trong lòng người tiêu dùng.

Để làm được việc đó, chúng tôi cho rằng cần tập trung vào các yếu tố chính như sau. Đầu tiên phải nói đến nguồn nhân lực, đây là yếu tố quyết định đến hiệu quả cũng như sự sống còn của doanh nghiệp. Một trong những điểm khác biệt giữa May 10 và các doanh nghiệp dệt may khác ở trong nước là chúng tôi có một hệ thống được xây dựng từ rất nhiều năm trước. Tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn đánh giá mô hình của May 10 là ưu việt, chúng tôi có nhà máy, xưởng sản xuất, trường mầm non, bệnh viện và trường nghề.

Bên cạnh việc có trường cao đẳng nghề để đào tạo nguồn nhân lực trẻ cho doanh nghiệp, May 10 còn kết hợp với các trường đại học, cao đẳng trong cả nước để tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao. Mặt khác, đội ngũ kỹ thuật và thiết kế của May 10 học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm trong quá trình hợp tác với các hãng thời trang toàn cầu.

Do vậy, chúng tôi tự tin May 10 có đủ trình độ để phục vụ sự phát triển của ngành thời trang nói chung và các sản phẩm thời trang của May 10 nói riêng cho cả thị trường trong nước và quốc tế.

Thứ hai, May 10 luôn tập trung vào quản lý và xây dựng chất lượng sản phẩm. Như tôi vừa khẳng định, chất lượng sản phẩm quyết định sự sống còn của doanh nghiệp. Trong nhiều năm qua, toàn bộ sản phẩm của May 10 đều được xây dựng trên tiêu chuẩn toàn cầu. Thí dụ, những sản phẩm được đưa ra thị trường đều được phòng thí nghiệm của May 10 kiểm duyệt, ít doanh nghiệp may mặc khác ở trong nước có đủ điều kiện để làm việc này. Thông thường, đội ngũ kiểm hàng của doanh nghiệp sẽ làm việc sau khi sản phẩm được may xong. Tuy nhiên, trong quy trình của May 10, ngay từ đầu vào nguyên liệu cho đến quá trình sản xuất và khâu trước khi đưa sản phẩm ra thị trường, chúng tôi có phòng lab để kiểm tra cơ bản nhằm bảo đảm tiêu chí kỹ thuật và an toàn đối với người tiêu dùng.

Ông Thân Đức Việt trò chuyện với nhân viên làm việc tại chuỗi cửa hàng của May 10.

Ông Thân Đức Việt trò chuyện với nhân viên làm việc tại chuỗi cửa hàng của May 10.

Thứ ba, chúng tôi đầu tư rất nhiều vào công nghệ và thiết bị hiện đại. Có lẽ gần 100% thiết bị May 10 sử dụng được nhập khẩu từ Nhóm các nước công nhiệp phát triển (G7). Chúng tôi nhập khẩu máy móc của các hãng sản xuất được đánh giá là số 1 tại Đức, Nhật Bản, Italia, Mỹ... - những nước trước đây có nền sản xuất may mặc rất phát triển.  

Ngoài thiết bị hiện đại, May 10 đầu tư vào công nghệ tiên tiến nhất. Có thể nói, đội ngũ thiết kế và kỹ thuật của May 10 luôn tiên phong trong các tiêu chí của thương hiệu quốc gia là "Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong".  Trong 5 năm gần đây, trong bối cảnh Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, chúng tôi ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số, số hóa toàn bộ khâu thiết kế trong quy trình sản xuất. Với phần mềm thiết kế 3D hiện đại nhất thế giới hiện nay, các khâu lên ý tưởng thiết kế, tính toán lượng nguyên liệu, may sản phẩm, trình diễn... có thể được làm hoàn toàn trên phần mềm. Các yếu tố về màu sắc, kiểu dáng... cũng được duyệt trước 100% trên phần mềm, như vậy sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí.

Thứ tư, chúng tôi đầu tư vào truyền thông và mở rộng kênh phân phối, xây dựng chuỗi cửa hàng, trung tâm thời trang để nâng cấp trải nghiệm cho người tiêu dùng. Thí dụ tại May 10 Centurion, người tiêu dùng đến đây có thể trải nghiệm rất nhiều những sản phẩm của công ty. Nếu như trước đây May 10 chỉ được biết với các sản phẩm phục vụ nam giới như áo sơ mi và veston, thì hiện nay, các trung tâm thời trang May 10 Centurion bên cạnh các sản phẩm cốt lõi của công ty thì còn có đầy đủ các sản phẩm như đầm dạ hội, váy, áo, thời trang dạo phố, các sản phẩm cho cả nam và nữ. Chúng tôi cũng đang đưa ra sản phẩm dành cho trẻ em và gia đình.

Chúng tôi mong muốn mở rộng các chuỗi phân phối May 10 Centurion trên cả nước để người tiêu dùng có thể đến đó trải nghiệm toàn bộ sản phẩm thời trang của May 10. Về mở rộng phân phối, May 10 cũng đã xây dựng kênh thương mại điện tử để khách hàng trên toàn quốc chỉ sau một cú click là có thể mua sắm sản phẩm của chúng tôi.

Thứ năm là cá nhân hóa sản phẩm. Ngoài những sản phẩm chúng ta thường gọi là thời trang nhanh, thời trang hàng loạt, May 10 còn xây dựng một kênh may đo veston và áo sơ mi cao cấp cho các doanh nhân, chính khách và người có thu nhập cao... 15 năm qua, không ít người có thu nhập cao, chính khách và nhà lãnh đạo tại Việt Nam khi muốn may veston thì sẽ nghĩ đến thương hiệu May 10.

Dòng sản phẩm này hướng tới phân khúc khách hàng khá đặc biệt, mỗi khách hàng lại có yêu cầu khác nhau. Chúng tôi đưa một thiết kế được cá nhân hóa vào dây chuyền sản xuất với máy móc hiện đại để tạo ra một sản phẩm hoàn thiện theo yêu cầu của khách hàng. Để sản xuất một bộ veston theo yêu cầu riêng của khách hàng, chúng tôi cần ít nhất khoảng 300 công đoạn, trong đó mỗi người chỉ làm một công đoạn.

Dịch vụ may đo veston của May 10. (Ảnh: Công ty cung cấp)

Dịch vụ may đo veston của May 10. (Ảnh: Công ty cung cấp)

Thứ sáu là phát triển bền vững. Trong quá trình phát triển thương hiệu, May 10 dành sự quan tâm đến các yếu tố như xã hội, quản trị và môi trường. Chúng tôi tập trung vào nền tảng phát triển bền vững, chúng tôi quan tâm đến sản xuất xanh, nguyên liệu xanh và môi trường làm việc xanh cho người công nhân. Chúng tôi đầu tư rất vào nhiều máy móc tiết kiệm nhiên liệu, chuyển đổi lò hơi từ đốt than sang đốt nhiên liệu sinh khối, qua đó giảm lượng phát thải carbon ra môi trường.

Cuối cùng là sự đóng góp cho xã hội, May 10 không chỉ phát triển về kinh tế mà còn có những đóng góp nhất định cho xã hôi. Chúng tôi tạo việc làm cho ít nhất 12.000 cán bộ, công nhân viên ở 18 nhà máy tại 8 tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó hơn 70% là lao động nữ. Chúng tôi có trường mầm non để chăm sóc con em của công nhân cũng như bà con chung quanh. Chúng tôi có trung tâm y tế tương đương bệnh viện cấp huyện để chăm lo sức khỏe cho người lao động. Chúng tôi có trường cao đẳng nghề trực thuộc tổng công ty để đào tạo nguồn lực cho May 10 và cho xã hội.

Đặc biệt, trong nhiều năm qua, chúng tôi đã hỗ trợ hơn 20 Mẹ Việt Nam Anh hùng, xây dựng gần 30 nhà tình nghĩa. Bắt đầu từ năm 2015, May 10 đã phối hợp báo Dân trí hỗ trợ xây cầu khuyến học ở những vùng sâu, vùng xa, tạo điều kiện đi lại thuận tiện cho bà con nơi đây, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương, an sinh xã hội. Tính đến năm 2024, May 10 đã tài trợ 7 cây cầu, với tổng số tiền là hơn 2,7 tỷ đồng.

Mặc dù tổng số tiền thiện nguyện chưa nhiều, nhưng May 10, từ công nhân cho đến lãnh đạo cấp cao, luôn ý thức chúng tôi có thể cùng nhau chia sẻ, đóng góp một phần nhỏ cho xã hội.

6 yếu tố giúp May 10 cạnh tranh với các thương hiệu trong nước

  1. Nguồn nhân lực
  2. Chất lượng sản phẩm
  3. Công nghệ và thiết bị hiện đại
  4. Mở rộng kênh phân phối, xây dựng chuỗi cửa hàng, trung tâm thời trang để nâng cấp trải nghiệm của người tiêu dùng
  5. Cá nhân hóa sản phẩm
  6. Phát triển bền vững

Phóng viên: Từ góc độ người lãnh đạo của một thương hiệu nhiều lần được bình chọn là Thương hiệu Quốc gia, ông cho rằng những yếu tố nào tạo nên một thương hiệu quốc gia? May 10 đã có những bài học kinh nghiệm nào trong quá trình xây dựng thương hiệu cho mình?

Ông Thân Đức Việt: Sáu lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia vừa là động lực vừa là thách thức đối với May 10 vì việc bình chọn thương hiệu quốc gia được thực hiện 2 năm một lần.

Tôi cho rằng để có chỗ đứng lâu dài với thương hiệu quốc gia, tất cả các doanh nghiệp nói chung và May 10 nói riêng cần có triết lý và chiến lược nhất quán về xây dựng thương hiệu. Đây là quá trình lâu dài, bền bỉ và gần như không có điểm kết thúc.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia đặt ra các tiêu chí, đầu tiên là chất lượng, thứ hai là đổi mới, sáng tạo và cuối cùng là năng lực tiên phong. Tôi cho rằng đây là 3 tiêu chí cốt lõi mà tất cả các doanh nghiệp được vinh dự đại diện cho thương hiệu quốc gia trong từng ngành nghề, từng sản phẩm luôn phải bám sát để thực hiện.

Chất lượng sản phẩm là yếu tố tiên quyết để giữ uy tín cho thương hiệu. Các yếu tố khác như kiểu dáng thiết kế, định giá sản phẩm, phân phối, truyền thông… sẽ bổ trợ cho chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp. Và người tiêu dùng sẽ là giám khảo công tâm nhất đối với bất cứ thương hiệu nào.

Về khía cạnh đổi mới, sáng tạo, nguồn nhân lực sẽ quyết định việc doanh nghiệp có đổi mới, sáng tạo được hay không. Ở May 10, chúng tôi phải tập trung rất nhiều vào đội ngũ nhân sự cũng như nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đủ mạnh, được tiếp nhận kiến thức của thế giới. 

Cuối cùng là về năng lực tiên phong, tôi muốn lấy một thí dụ cụ thể ngay tại May 10. Năm 2022, sau khi dịch bệnh được kiểm soát, hoạt động xuất khẩu thời trang cơ bản được khôi phục. Chúng tôi sau 2 năm ấp ủ ý tưởng, đã mở thêm DeTheia - thương hiệu hướng tới phân khúc khách hàng nữ cao cấp ở thị trường trong nước và quốc tế.

Ông Thân Đức Việt chia sẻ chiến lược phát triển DeTheia - thương hiệu thời trang nữ cao cấp cho thị trường trong nước và quốc tế.

Ông Thân Đức Việt chia sẻ chiến lược phát triển DeTheia - thương hiệu thời trang nữ cao cấp cho thị trường trong nước và quốc tế.

Tuy thời trang nữ cao cấp không phải là thế mạnh của May 10, nhưng chúng tôi vẫn mạnh dạn xây dựng chiến lược đầy đủ để đưa DeTheia ra thị trường. Chiến lược đang được áp dụng với DeTheia khác hẳn với cách phát triển thương hiệu May 10 mà chúng tôi đã làm thành công hàng chục năm qua.

Riêng đối với DeTheia, chúng tôi đi vào chiều sâu và cố gắng nuôi thương hiệu đó lâu nhất có thể. Triết lý của chúng tôi là thay vì mở rộng, phủ rộng như cách làm truyền thống, chúng tôi nuôi một cửa hàng ở một địa điểm và duy trì nó trong nhiều năm, đồng thời khai thác tối đa sức mạnh của thương mại điện tử xuyên biên giới.

Đến thời điểm này, chúng tôi chỉ có 2 cửa hàng flagship DeTheia ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh nhưng sản phẩm của chúng tôi đã có mặt ở Trung Đông, châu Âu và sắp tới sẽ có ở Singapore và một số nước khác trong khu vực ASEAN. Một thị trường có lẽ ít ai ngờ là chúng tôi đang kết hợp với một số đại lý thương mại điện tử tại Trung Quốc để bán sản phẩm.

Tại thị trường châu Âu và Trung Đông, chúng tôi đã bước đầu gặt hái được thành công. Một sản phẩm DeTheia có giá bán không thấp nhưng tỷ lệ khách mua trực tuyến trả lại hàng gần như bằng không, tức là gần như không có sản phẩm nào bị trả lại. Điều đó thể hiện được trình độ thiết kế và năng lực sản xuất của May 10. Vì vậy, chúng tôi rất tự hào là một trong những đơn vị tiên phong trong xuất khẩu thương hiệu Việt Nam ra thị trường quốc tế.

Phóng viên: Trân trọng cảm ơn ông! 

(Số liệu tính đến năm 2024)

(Số liệu tính đến năm 2024)

Chúng tôi rất tự hào là một trong những đơn vị tiên phong trong xuất khẩu thương hiệu Việt Nam ra thị trường quốc tế.

- Tổng Giám đốc May 10 Thân Đức Việt

CÁC DẤU MỐC QUAN TRỌNG TRONG CHẶNG ĐƯỜNG PHÁT TRIỂN

  • Năm 1946: Các xưởng may quân trang ra đời tại Chiến khu Việt Bắc, sáp nhập các xưởng may và đặt tên là Xưởng May 10
  • Năm 1959: Xưởng May 10 được vinh dự đón Bác Hồ về thăm
  • Năm 1961: Xưởng May 10 được chuyển đổi cơ quan chủ quản từ Tổng cục Hậu cần sang Bộ Công nghiệp nhẹ quản lý và được đổi tên thành Xí nghiệp May 10
  • Năm 1992: Xí nghiệp May 10 được chuyển đổi thành Công ty May 10
  • Năm 2000: Là đơn vị đầu tiên trong ngành dệt may Việt Nam có chứng chỉ ISO 9000 cho hệ thống quản lý chất lượng
  • Năm 2003: Thành lập xí nghiệp sản xuất veston đầu tiên
  • Năm 2005: Chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, thuộc Tập đoàn Dệt-May Việt Nam với tên gọi Công ty cổ phần May 10
  • Năm 2008: Thành lập cửa hàng may đo veston nhằm phục vụ nhu cầu riêng của từng khách hàng
  • Năm 2010: Chuyển đổi tổ chức hoạt động theo mô hình công ty mẹ-con với tên gọi Tổng Công ty May 10 - CTCP; ra mắt dòng thời trang cao cấp mang nhãn hiệu GrusZ
  • Năm 2022: Khai trương cửa hàng thời trang nữ cao cấp DeTheia và Generos dành cho nam giới trẻ tuổi.

TƯ TƯỞNG THÔNG THÌ CÔNG VIỆC TỐT.

Lời dặn dò của Bác Hồ đối với cán bộ, nhân viên May 10 trong lá thư Bác gửi sau lần về thăm năm 1959

Ngày xuất bản: 16/9/2024
Tổ chức thực hiện: VIỆT ANH
Nội dung: HOÀNG HÀ - THANH TRÀ
Trình bày: NHÃ NAM
Ảnh: THỦY NGUYÊN