Sau 4 năm chinh phục thị trường, thương hiệu thịt ủ mát MEATDeli đã vượt qua những tiêu chuẩn thẩm định khắt khe để đạt chứng nhận Thương hiệu Quốc gia năm 2022. Hành trình đưa thịt ủ mát MEATDeli đến bàn ăn của người tiêu dùng là cả chặng đường dài hơi và nhiều thách thức của Tập đoàn Masan, để bảo đảm cân đối được 2 tiêu chí: sản phẩm ngon, sạch, sản xuất theo công nghệ ủ mát châu Âu nhưng cũng phải phù hợp với túi tiền của người dân.

Chị Hoàng Thị Mai (Thanh Xuân, Hà Nội) từ khi chuyển về Royal City 3 năm nay, đã không còn phải dậy sớm mỗi ngày để đi chợ mua thịt lợn tươi vào sáng sớm. Những ngày đầu, cầm trên tay gói thịt  ủ mát MEATDeli, chị cũng chưa hoàn toàn tin lắm, vì nhìn ngăn thịt để mát cả ngày, không biết có còn tươi, ngon, giữ nguyên dinh dưỡng như thịt vừa mới ra khỏi lò mổ hay không. Nhưng trái với suy nghĩ của chị, miếng thịt mua về được giữ độ tươi và rất ngọt thịt.

“Nhiều lúc đi chợ, mua phải con lợn hôi, có khi hôm ấy bỏ đi cả nồi thịt. Hồi có dịch sán lợn, nhà mình sợ còn không dám ăn thịt lợn. Nhưng từ khi tìm hiểu thêm, biết thịt MEATDeli sau khi giết mổ được đưa vào làm mát bảo quản trong nhiệt độ từ 0 đến 4 độ C để thịt mềm và cho chất lượng tốt nhất, ức chế sự xâm nhập và phát triển của vi khuẩn trên miếng thịt cũng như giúp thịt luôn tươi ngon khi đến tay người tiêu dùng, tôi yên tâm hẳn”, chị Mai tâm sự.

Cũng như chị Mai, chị Thiều Bảo Trân (TP Hồ Chí Minh) là một dược sĩ, luôn lo ngại về vấn đề kháng kháng sinh từ động vật nuôi. Bởi vậy, từ lâu nhà chị chọn ăn thịt lợn sạch ở siêu thị. Cho tới khi thương hiệu MEATDeli ra đời, chị biết thịt không nuôi tăng trọng, không chất tạo nạc, không có dư lượng kháng sinh, chị trở thành khách hàng trung thành của thương hiệu thịt mát này.

Năm 2022, Thịt ủ mát MEATDeli đạt giải thưởng “Thương hiệu Quốc Gia 2022” do Bộ Công Thương trao tặng. Đây là giải thưởng danh giá nhằm ghi nhận và vinh danh những doanh nghiệp có sản phẩm, hàng hóa chất lượng cao, hàm lượng khoa học - công nghệ lớn và có uy tín trên thị trường. Danh hiệu này chắp cánh cho thương hiệu thịt MEATDeli có chỗ đứng vững chắc trong thị trường thịt mát.

Chia sẻ về hành trình kiến tạo nên sản phẩm thịt tươi ngon cho người dân Việt Nam, ông Nguyễn Quốc Trung, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Masan MEATLife cho hay, chiến lược này đã được  Masan MEATLife hoạch định chiến lược dài hơi, với một sự chuẩn bị quy mô tạo ra quy trình khép kín cung cấp thực phẩm sạch đến bàn ăn người tiêu dùng.

Vì thế, từ tháng 2/2018, Masan Nutri-Science khởi công Dự án Tổ hợp Chế biến Thịt tại tại Khu công nghiệp Đồng Văn 4, xã Đại Cương, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam nhằm cung cấp thịt mát (fresh chilled meat). Đây là tổ hợp chế biến thịt heo mát theo công nghệ ủ mát châu Âu lần đầu có mặt tại Việt Nam, có công suất chế biến 1,4 triệu con heo/năm, tương đương 140.000 tấn thịt/năm.

Chiến lược này đã được  Masan MEATLife hoạch định chiến lược dài hơi, với một sự chuẩn bị quy mô tạo ra quy trình khép kín cung cấp thực phẩm sạch đến bàn ăn người tiêu dùng.
Ông Nguyễn Quốc Trung, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Masan MEATLife

Chỉ 10 tháng sau đó, Masan Nutri-Science đã giới thiệu thành công ra thị trường sản phẩm thịt ủ mát mát mang thương hiệu “MEATDeli”

Sản phẩm thịt MEATDeli được sản xuất theo công nghệ ủ mát châu Âu giúp thời gian bảo quản của miếng thịt lên tới 12 ngày, bảo đảm cung cấp nguồn thực phẩm tươi sạch an toàn, mang đến bữa ăn ngon lành cho người tiêu dùng Việt.

Theo ông Trung, sản phẩm thịt mát  MEATDeli ra đời từ tổ hợp này là thay đổi bước ngoặt của ngành thịt Việt Nam. “Thói quen tiêu dùng của người Việt Nam là chủ yếu mua thịt ở chợ truyền thống hoặc lò mổ hiện đại. Tuy nhiên, quy trình giết mổ không bảo đảm sẽ không thể cho ra miếng thịt mềm, đạt chất lượng ngon nhất. Chưa kể, nguồn thịt chủ yếu nuôi trong trang trại của người dân, không rõ nguồn thịt sạch không, có dư lượng kháng sinh hay không, có dịch bệnh hay không. Chưa kể, thịt để nhiệt độ thường bán trong ngày sẽ khiến cho miếng thịt mất đi độ thơm, ngon và có nguy cơ nhiễm khuẩn”, ông Trung cho hay.

Ông Nguyễn Quốc Trung, Tổng Giám Đốc Masan MEATLife

Ông Nguyễn Quốc Trung, Tổng Giám Đốc Masan MEATLife

Thịt MEATDeli là sản phẩm thịt heo sạch thuần khiết. Lợn được nuôi tại trại theo tiêu chuẩn Global GAP chăn nuôi đạt chuẩn sạch, xanh, không chất tạo nạc, không chất tăng trọng, khỏe mạnh, không nhiễm bệnh. Từ khâu xử lý đến đóng gói, bảo quản đều phải tuân theo quy trình khép kín của công nghệ Oxy-Fresh 9, bảo đảm thịt không bị vi khuẩn xâm nhập, nhiễm khuẩn. Môi trường được duy trì ở nhiệt độ 0-4 độ C để thịt được thở, duy trì được độ tươi ngon tối đa và giữ trọn dưỡng chất nhiều nhất có thể.
Ông Nguyễn Quốc Trung chia sẻ

Để cung cấp thịt sạch, Masan MEATLife đã khởi động sản xuất thức ăn chăn nuôi và có trang trại chăn nuôi hiện đại. ây là những thành phần cốt lõi để làm thịt mát với giá trị sạch bắt đầu từ nguồn nguyên liệu. Thức ăn chăn nuôi không có kháng sinh, lợn nuôi được kiểm soát an toàn dịch bệnh và sử dụng công nghệ châu Âu để cho ra sản phẩm thịt chất lượng tuyệt hảo, thực sự tươi ngon.

Tổ hợp chế biến thịt MNS Meat Hà Nam sẽ tiếp nhận những con lợn được đóng dấu kiểm tra của thú y, được đưa vào phòng tắm rửa sạch sẽ và được nghe nhạc thư giãn. Quy trình làm ngất heo ở tổ hợp này cũng hiện đại nhất châu Âu, khi sử dụng khí CO2 để làm lợn ngất trong khoảng 10-20 giây. Điều này sẽ giúp cho lợn hoàn toàn mất ý thức, tránh căng thẳng để tạo độ mềm dẻo thịt với chất lượng cao nhất.

Thịt sau khi được xử lý sẽ được làm lạnh giảm từ 37 độ C xuống 0 độ C và mức nhiệt độ này được duy trì trong suốt mọi quy trình sau đó để miếng thịt đến tay người tiêu dùng với chất lượng ngon nhất.

Theo Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Masan MEATLife, giá trị của MEATDeli chính là tiêu chuẩn “3F”

Theo Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Masan MEATLife, giá trị của MEATDeli chính là tiêu chuẩn “3F”. Chữ F (Feed) đầu tiên sản xuất thức ăn chăn nuôi chất lượng đạt chuẩn, không có chất cấm và sử dụng công nghệ đột phá bio-zeem vừa góp phần gia tăng năng suất ngành thức ăn chăn nuôi lại không chứa chất cấm gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng.

Chữ F thứ hai là trang trại (Farm), nguồn cung cấp heo an toàn và khỏe mạnh, chọn lọc khắt khe nguồn heo khỏe và áp dụng công nghệ nuôi heo khép kín theo tiêu chuẩn thế giới; áp dụng tiêu chuẩn Global GAP và hệ thống truy xuất nguồn gốc thực phẩm từ trang trại cung cấp cho thị trường các sản phẩm thịt heo an toàn, tuân thủ quy trình kiểm soát dịch bệnh khắt khe và đảm bảo an toàn sinh học.

Chữ F (Food) thứ ba là quy trình chế biến độc đáo đạt chuẩn châu Âu, lần đầu có mặt tại Việt Nam giúp cho miếng thịt mát được kiểm soát nghiêm ngặt về tiêu chuẩn và kỹ thuật và có thời gian sử dụng lên tới 12 ngày. 

Thịt MEATDeli là sản phẩm thịt heo sạch thuần khiết.

“Thịt MEATDeli là sản phẩm thịt heo sạch thuần khiết. Lợn được nuôi tại trại theo tiêu chuẩn Global GAP chăn nuôi đạt chuẩn sạch, xanh, không chất tạo nạc, không chất tăng trọng, khỏe mạnh, không nhiễm bệnh. Từ khâu xử lý đến đóng gói, bảo quản đều phải tuân theo quy trình khép kín của công nghệ Oxy-Fresh 9, bảo đảm thịt không bị vi khuẩn xâm nhập, nhiễm khuẩn. Môi trường được duy trì ở nhiệt độ 0-4 độ C để thịt được thở, duy trì được độ tươi ngon tối đa và giữ trọn dưỡng chất nhiều nhất có thể”, ông Trung chia sẻ.

Chính vì điều này, dù phải chịu sự cạnh tranh của nhiều thương hiệu thịt mát, nhưng MEATDeli có một chỗ đứng nhất định và ngày càng được người dân ưa chuộng. Không chỉ có thế, từ đấu đến cuối quy trình của thịt ủ mát MEATDeli đều được trực tiếp các chuyên gia châu Âu vận hành, giám sát và kiểm nghiệm. 

 Công ty Cổ phần Masan MEATLife (Công ty thành viên thuộc tập đoàn Masan), không nằm ngoài đường hướng chiến lược phát triển thương hiệu của Masan, chiến lược xây dựng thương hiệu của Masan MEATLife (MML) cũng đang được xây dựng trên 2 tôn chỉ lớn.

Với hành trình 28 năm phụng sự người tiêu dùng, , Masan luôn lấy người tiêu dùng làm trọng tâm – tập trung phục vụ những nhu cầu thiết yếu và không ngừng đem đến những giá trị tốt hơn, theo đúng tinh thần hằng ngày nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Người tiêu dùng Việt Nam.

Tôn chỉ lớn thứ 2, đó là không ngừng sản suất sản phẩm vượt trội. “Chúng tôi cho rằng, thương hiệu chỉ thật sự xây dựng được niềm tin với người tiêu dùng khi sản phẩm của MML thật sự khác biệt, vượt trội và luôn giữ lời hứa đem đến những sản phẩm tốt và lành nhất cho mỗi bữa ăn Việt”, đại diện Ban lãnh đạo tập đoàn Masan chia sẻ.

Tuy nhiên, thách thức lớn nhất của công ty trong quá trình xây dựng và nhận diện thương hiệu chính là việc tìm ra một mô hình kinh doanh hiệu quả - mang về lợi nhuận để tiếp tục tái đầu tư cho phát triển thương hiệu và sản phẩm với giá trị gia tăng.

Điều này vô cùng thách thức khi công ty luôn muốn đem đến những sản phẩm với giá trị vượt trội, chất lượng và khác biệt, nhưng đồng thời phải phục vụ được nhu cầu thiết yếu hằng ngày với mức chi tiêu phù hợp với túi tiền của đại đa số người tiêu dùng Việt.

Tuy nhiên với những nỗ lực không ngừng nghỉ, và niềm tin vào con đường lấy người tiêu dùng làm trọng tâm, tập đoàn Masan đã từng bước tạo dựng được niềm tin yêu với những sản phẩm thực sự vượt trội mà công ty cung cấp. Có thể kể tên đến là thương hiệu Thịt ủ mát MEATDeli, Thịt chế biến cao cấp Ponnie, và Snack dinh dưỡng Heo Cao Bồi,… đã dần trở thành những thương hiệu quen thuộc với nhà nhà, người người.

Chứng nhận sản phẩm Thương hiệu Quốc gia năm 2022 với sản phẩm thịt MEATDeli chính là bệ phóng để tập đoàn Masan có thể tự tin mở rộng thị trường cung ứng, vươn mình ra thế giới bởi các sản phẩm đạt thương hiệu Quốc gia Việt Nam phải trải qua quá trình xét chọn nghiêm ngặt, chặt chẽ và minh bạch gắn với hệ thống tiêu chí rõ ràng nên mức độ uy tín rất cao và hoàn toàn có thể đại diện cho một hình ảnh Việt Nam với bạn bè thế giới.

Lấy người tiêu dùng làm trọng tâm - Phục vụ những sản phẩm vượt trội.

Đây cũng là mục tiêu mà tập đoàn Masan  hướng tới để việc phụng sự người tiêu dùng không chỉ dừng lại ở trong nước – mà còn tiếp tục đem tôn chỉ lấy người tiêu dùng làm trọng tâm tiếp tục phụng sự và chinh phục người tiêu dùng ở khắp nơi trên thế giới.

Tuy nhiên, trên hành trình mang sản phẩm thịt lợn sạch Việt Nam ra thế giới, doanh nghiệp đang cần rất nhiều sự hỗ trợ của Chính phủ. “Chúng tôi luôn mong mỏi về dự án xuất khẩu các sản phẩm đạm động vật có chất lượng và phù hợp với những quy định của từng quốc gia sẽ có thể được thực hiện vào năm 2025 với sự hỗ trợ thêm từ các cơ quan nhà nước đúng như mục tiêu mà Chương trình thương hiệu Quốc gia hướng tới -  đó là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ”, đại diện tập đoàn bày tỏ.

Trong một “sân chơi” luôn có sẵn nhiều đối thủ lớn kỳ cựu và nhiều ông lớn gia nhập thị trường cung cấp thịt sạch, với chiến lược “Lấy người tiêu dùng làm trọng tâm - Phục vụ những sản phẩm vượt trội”không chỉ với MEATDeli, Masan luôn đặt ra mục tiêu tất cả sản phẩm, thương hiệu mới ra đời cũng bảo đảm thật sự mang lại giá trị khác biệt - tốt lành cho người tiêu dùng Việt Nam.

2011

Tháng 10/2011, Masan Nutri-Science được thành lập với tên gọi Công ty TNHH Một Thành Viên Hoa Kim Ngân.

2012

Tháng 11/2012, Công ty TNHH Một Thành Viên Hoa Kim Ngân được đổi tên thành Công ty TNHH Một Thành Viên Sam Kim

2015

Tháng 4/2015, Masan Group mua lại Công ty TNHH Sam Kim, cổ đông kiểm soát hai công ty Proconco và ANCO. Công ty Sam Kim sau đó được đổi tên thành Masan Nutri-Science. Việc mua lại Masan Nutri- Science ngay lập tức biến Masan thành một trong những công ty thức ăn chăn nuôi lớn nhất Việt Nam. Mục tiêu của Masan Nutri-Science là thay đổi chuỗi giá trị thịt của Việt Nam nhằm cung cấp cho người tiêu dùng các sản phẩm thịt có thương hiệu, ngon và sạch.

2016

Tháng 3/2016, Công ty TNHH Masan Nutri-Science được chuyển đổi sang hình thức công ty cổ phần với tên được đăng ký là Công ty cổ phần Masan Nutri-Science;

Tháng 6/2016, Masan Nutri-Farm (N.A) được thành lập

Tháng 11/2016, Masan Nutri-Science (N.A) khởi công trang trại chăn nuôi heo công nghệ cao tại Nghệ An


2018

Tháng 2/2018, Masan Nutri-Science khởi công Dự án Tổ hợp Chế biến Thịt tại Hà Nam nhằm cung cấp thịt mát (fresh chilled meat) đến người tiêu dùng.

Tháng 12/2018, Masan Nutri-Science đã giới thiệu thành công ra thị trường sản phẩm thịt heo mát mang thương hiệu “MEATDeli”.

2019                                                            

23/07/2019, Masan Nutri-Science công bố đổi tên thành Masan MEATLife và đặt trọng tâm vào ngành thịt.
Tháng 11/2019, MEATDeli được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu được tin dùng nhất Việt Nam 2019 do người tiêu dùng bình chọn
Tháng 12/2019, cổ phiếu của Công ty Cổ phần Masan MEATLife được giao dịch tại thị trường chứng khoán của công ty đại chúng chưa niêm yết theo Quyết định số 804/QĐ-SGDHN do Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội cấp

2020

Tháng 9/2020, Masan MEATLife được vinh danh trong Top Doanh nghiệp Thức ăn Chăn nuôi lớn nhất Thế giới 2019 do Tạp chí Feed Strategy công bố
Tháng 10/2020, Masan MEATLife khánh thành Tổ hợp chế biến thịt MEATDeli Sài Gòn trị giá 1.800 tỷ đồng tại Long An                                                            

Tháng 12/2020, Masan MEATLife được vinh danh trong Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2020 do Forbes Việt Nam công bố, MEATDeli tiếp tục được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu được tin dùng nhất Việt Nam 2 năm liên tiếp 2019 và 2020 do người tiêu dùng bình chọn và Proconco được vinh danh là Top 3 Công ty Thức ăn Chăn nuôi uy tín nhất Việt Nam 2020 do Vietnam Report công bố

2021                                                            

Tháng 1/2021, Masan MEATLife được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp Tư nhân lớn nhất Việt Nam 2020 – VNR500 do Vietnam Report phối hợp cùng Báo Điện tử VietNamNet công bố
Tháng 11/2021, Masan MEATLife chuyển giao mảng thức ăn chăn nuôi và hợp tác chiến lược với Công ty TNHH De Heus (“De Heus Việt Nam”, công ty con của Royal De Heus Group của Hà Lan) trong việc tổ chức cung ứng nguồn thức ăn chăn nuôi và heo thịt để phục vụ cho các tổ hợp chế biến thịt mát và thịt mát chế biến của Masan MEATLife trong 5 năm tới

2022

10/02/2022, nhà máy chế biến và đóng gói thịt gà thuộc Tổ hợp chế biến thịt Tập đoàn Masan, tọa lạc tại khu Công nghiệp Đồng Văn IV, tỉnh Hà Nam được điều hành bởi Masan MEATLife được khai trương và đi vào hoạt động. Với nhà máy chế biến và đóng gói thịt gà này, Masan MEATLife đang dần hoàn thiện và đan dạng hóa nguồn đạm động vật tươi ngon, dinh dưỡng và giá cả hợp lý cho mỗi bữa ăn của gia đình Việt. Nhà máy có tổng vốn đầu tư hơn 527 tỷ đồng, quy mô gần 1,6 héc-ta với công suất đáp ứng hơn 52 triệu con gà/năm
Tháng 7/2022,Công ty cổ phần Masan MEATLife vinh dự được Tổng hội Nông nghiệp & phát triển nông thôn Việt Nam trao tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu nông nghiệp Việt Nam (2021-2022) và chứng nhận “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2022” cho sản phẩm thịt sạch MEATDeli.
Tháng 10/2022,Mansan MEATLife lọt Top 25 thương hiệu F&B dẫn đầu thị trường Việt Nam do Forbes bình chọn. Trong danh sách thương hiệu F&B được bình chọn, chỉ có 4 công ty đầu tiên có giá trị trên 100 triệu USD, trong đó Masan MEATLife xếp thứ 4 sau Vinamilk, Masan Consumer, Sabeco.
Tháng 11/2022, Thịt sạch MEATDeli đạt giải thưởng “Thương hiệu Quốc Gia 2022” do Bộ Công Thương trao tặng. Đây là giải thưởng danh giá nhằm ghi nhận và vinh danh những doanh nghiệp có sản phẩm, hàng hóa chất lượng cao, hàm lượng khoa học - công nghệ lớn và có uy tín trên thị trường.

NGÀY XUẤT BẢN: 08/09/2024
CHỈ ĐẠO: KIM PHƯƠNG BÌNH
NỘI DUNG: NHÓM PHÓNG VIÊN
TRÌNH BÀY: SONG THU