
Từ một doanh nghiệp gia đình chuyên kinh doanh các thiết bị ngành nước, sau hơn 30 năm, Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã vươn lên mạnh mẽ, khẳng định vị thế của một Tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu Việt Nam, với chiến lược đặc biệt: “Cộng hưởng giá trị – Lan tỏa phồn vinh”.
Bứt phá của thương hiệu quốc dân



Kể từ khi mở cửa (1986-1989), nền kinh tế Việt Nam đã có những bước tiến đáng ghi nhận. Từ một nền kinh tế lạc hậu, Việt Nam đã trở thành nước xuất khẩu hàng đầu thế giới đối với một số mặt hàng. Đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế có nhiều tập đoàn gia đình. Theo một thống kê của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), tại Việt Nam, 100 công ty gia đình lớn nhất đóng góp khoảng 25% vào GDP của cả nước.
Ảnh: Với nhiều gia đình Việt Nam, những sản phẩm như bồn nước, bình nước nóng, máy nước nóng năng lượng mặt trời mang thương hiệu Tân Á Đại Thành đã trở nên quen thuộc.
Ảnh: Với nhiều gia đình Việt Nam, những sản phẩm như bồn nước, bình nước nóng, máy nước nóng năng lượng mặt trời mang thương hiệu Tân Á Đại Thành đã trở nên quen thuộc.
Với nhiều gia đình Việt Nam, những sản phẩm như bồn nước, bình nước nóng, máy nước nóng năng lượng mặt trời mang thương hiệu Tân Á Đại Thành đã trở nên quen thuộc. Tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc, ước tính cứ 10 chiếc bồn nước inox sẽ có khoảng 4 chiếc mang thương hiệu Tân Á. Còn ở các khu vực dân cư đông đúc như miền Nam, cứ 10 chiếc bồn nước inox sẽ có khoảng 7 chiếc mang thương hiệu Đại Thành. Tân Á Đại Thành đã trở thành thương hiệu quốc dân trong lòng người tiêu dùng. Công ty công bố đang nắm hơn 50% thị phần bồn nước cả dân dụng và công nghiệp tại Việt Nam, với khoảng một triệu sản phẩm cung ứng ra thị trường hằng năm.


Thành lập năm 1993, tiền thân của Tân Á Đại Thành là công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Á có trụ sở tại Hà Nội. Hiện nay, Tân Á Đại Thành hoạt động theo mô hình “holding” với bốn tổng công ty và hơn 40 công ty con trực thuộc trong 3 lĩnh vực sản xuất công nghiệp, công nghệ, bất động sản.
Tính đến năm 2023, tổng tài sản của Tập đoàn Tân Á Đại Thành đạt 20.807 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu là 8.414 tỷ đồng. Quá trình tái cơ cấu, hợp nhất 3 lĩnh vực trụ cột trọng yếu của Tập đoàn kể từ năm 2019 đã mang lại hiệu quả kinh doanh đột phá cho Tân Á Đại Thành. Về kết quả kinh doanh, năm 2023, doanh thu của Tân Á Đại Thành đạt hơn 8.100 tỷ đồng và lợi nhuận gộp gần 3.000 tỷ đồng, là lợi nhuận gộp cao nhất từ trước tới nay của doanh nghiệp. Đáng chú ý, so với năm 2020, doanh thu của tập đoàn đã tăng gần gấp đôi và lợi nhuận gộp tăng gần 6,6 lần.
Ảnh: Bình nước nóng Rossi, sản phẩm của Tân Á Đại Thành đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2022.
Ảnh: Bình nước nóng Rossi, sản phẩm của Tân Á Đại Thành đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2022.
Với kết quả kinh doanh ấn tượng, Tân Á Đại Thành đóng góp lớn hơn vào ngân sách nhà nước. Trong danh sách PRIVATE 100 – Top Doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam do CafeF thực hiện, Tân Á Đại Thành xếp hạng 40 và dẫn đầu nhóm doanh nghiệp tư nhân ngành hàng tiêu dùng - gia dụng nộp ngân sách lớn nhất.


Tiếp quản doanh nghiệp gia đình, sau một thập kỷ giữ cương vị Tổng Giám đốc, ông Nguyễn Duy Chính tiếp tục duy trì vị thế của thương hiệu Tân Á Đại Thành, đóng góp 4 dòng sản phẩm chiếm thị phần số 1 Việt Nam gồm bồn inox, bồn nhựa, bình nước nóng và máy nước nóng năng lượng mặt trời.
Ảnh: Tân Á Đại Thành phát triển bộ giải pháp toàn diện về nguồn nước cho các gia đình VN
Ảnh: Tân Á Đại Thành phát triển bộ giải pháp toàn diện về nguồn nước cho các gia đình VN
Sản phẩm Tân Á Đại Thành đến tay người tiêu dùng qua hệ thống 45 ngàn điểm bán hàng. Tân Á Đại Thành nhiều năm liền có sản phẩm đứng trong Top 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực của thành phố Hà Nội.
Sự bứt phá của Tân Á Đại Thành được hỗ trợ từ mô hình quản trị có nhiều lợi thế như sự gắn kết của các thành viên trong doanh nghiệp, từ hội đồng quản trị, ban lãnh đạo đến các cán bộ chủ chốt ở các bộ phận. Các quyết định thường được đưa ra rất nhanh và góp phần giúp Tân Á Đại Thành có được lợi thế nắm bắt cơ hội hay chuyển đổi hướng kinh doanh một cách linh hoạt, nhanh chóng.
Chiến lược “Cộng hưởng giá trị – Lan tỏa phồn vinh”
Sau hơn 30 năm tích lũy về năng lực nghiên cứu, sản xuất cùng nguồn lực tài chính vững chắc, Tân Á Đại Thành như một con tàu lớn tiếp tục vươn khơi với tấm bản đồ chiến lược Cộng hưởng giá trị - Lan tỏa phồn vinh. Dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, Tân Á Đại Thành đã công bố Bộ nhận diện thương hiệu mới cùng chiến lược phát triển cho hành trình tiếp theo.
Theo chia sẻ của đại diện của Tân Á Đại Thành, chiến lược Cộng hưởng giá trị được Tập đoàn triển khai toàn diện và quyết liệt trên nhiều phương diện.
Sức mạnh cộng hưởng đến từ sự hợp tác với các đối tác lớn. Qua việc hợp tác với những đối tác hàng đầu và uy tín toàn cầu. Việc bắt tay với các “gã khổng lồ” cũng giúp Tân Á Đại Thành tạo được lợi thế cạnh tranh khác biệt, nắm bắt nhanh chóng các cơ hội phát triển trong các ngành được đánh giá là nhiều thách thức như Bất động sản và Vật liệu xây dựng.



Song song với sức mạnh hợp tác với đối tác bên ngoài là sự thắt chặt liên kết cộng hưởng giữa ba trụ cột cốt lõi trong hệ sinh thái Tân Á Đại Thành để phát huy tối đa sức mạnh then chốt bên trong. Theo đó, ngành Công nghệ đóng vai trò là cầu nối không thể thiếu, mang lại cho ngành Công nghiệp khả năng tiếp cận với công nghệ mới nhất và các xu hướng toàn cầu, thúc đẩy việc phát triển sản phẩm mới và cải tiến sản phẩm hiện có. Công nghệ cũng góp phần nâng cấp các dự án Bất động sản của Tân Á Đại Thành- Meyland bằng cách không ngừng nghiên cứu và áp dụng các giải pháp tiên tiến trong thiết kế, xây dựng và quản lý thông minh.
Một yếu tố quan trọng trong chiến lược này, đó là Cộng hưởng nội năng của 6.000 con người Tân Á Đại Thành để hợp sức, hòa lực chinh phục những mục tiêu mới.
Sự tin tưởng giữa các thành viên trong gia đình, tinh thần trách nhiệm lớn đối với công việc cùng việc tổ chức và quản lý linh động giúp chúng tôi có cơ hội bứt phá. Ở Tân Á Đại Thành, Tiên phong là văn hóa thấm nhuần và được thể hiện rõ qua sự tận tâm, chuyên nghiệp, hiệu quả và không ngừng sáng tạo của hàng ngàn cán bộ, nhân viên Tập đoàn.




Những mảnh ghép cá nhân tiếp tục kết nối, đồng thuận, cộng hưởng và hợp lực để cùng theo đuổi mục tiêu chung, tạo nên sự phát triển bền vững của Tân Á Đại Thành trong suốt 3 thập kỷ. Những con người Tân Á Đại Thành gắn bó với Tập đoàn bởi họ có chung một ý chí và khát vọng Lan tỏa những điều tốt đẹp, mang giá trị nhân văn và sự thịnh vượng đến cho khách hàng và rộng hơn là cộng đồng, xã hội.
Ảnh: Những con người Tân Á Đại Thành luôn mong muốn mang giá trị nhân văn và sự thịnh vượng đến cho khách hàng và rộng hơn là cộng đồng, xã hội. Mỗi năm Tân Á Đại Thành dành ngân sách hàng tỷ đồng hỗ trợ cho người dân các tỉnh gặp khó khăn về nguồn nước.
Với một chiến lược đặc biệt, khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh của nội và ngoại lực, Tân Á Đại Thành đã và đang viết nên một chương mới trên hành trình phát triển, tiếp nối tự hào Thương hiệu quốc gia và hội nhập, vươn xa hơn trong khu vực cũng như trên trường quốc tế.
“Sự tin tưởng giữa các thành viên trong gia đình, tinh thần trách nhiệm lớn đối với công việc cùng việc tổ chức và quản lý linh động giúp chúng tôi có cơ hội bứt phá. Ở Tân Á Đại Thành, Tiên phong là văn hóa thấm nhuần và được thể hiện rõ qua sự tận tâm, chuyên nghiệp, hiệu quả và không ngừng sáng tạo của hàng ngàn cán bộ, nhân viên Tập đoàn” Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Á Đại Thành Nguyễn Duy Chính. |
NGÀY XUẤT BẢN: 21/10/2024
TỔ CHỨC THỰC HIỆN: KIM PHƯƠNG BÌNH
NỘI DUNG: NHÓM PHÓNG VIÊN
ẢNH: SƠN TÙNG - THỦY NGUYÊN
TRÌNH BÀY: HOÀI ANH