a tree filled with lots of pink flowers

Nhắc đến Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà người ta nghĩ ngay đến Bổ phế Nam Hà, cái tên đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam, nhưng ít người biết rằng đằng sau thành công của sản phẩm này là cả một hành trình dài đầy nỗ lực, sáng tạo của Dược Nam Hà. Và đến giờ, ở Dược Nam Hà cũng không phải chỉ có Bổ phế…

TỪ BỔ PHẾ NAM HÀ
ĐẾN HÀNG TRĂM
SẢN PHẨM CHẤT LƯỢNG

Cái tên Bổ phế Nam Hà đã ăn sâu vào tiềm thức người dân Việt Nam suốt hơn 60 năm nay. Đến nỗi, ít ai biết rằng tên công ty khai sinh ra sản phẩm này có tiền thân là Xưởng Đông dược Ích Hoa Sinh, khởi đầu từ năm 1960. Cho đến năm 2000, công ty hoàn tất cổ phần hóa 100% và duy trì tên gọi Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà cho đến nay.

Thuốc ho Bổ phế Nam Hà được nghiên cứu bào chế dựa trên bài thuốc “bổ phế chỉ khái lộ” cổ truyền với thành phần từ thảo dược giúp bổ phế, trừ ho, hóa đờm. Từ những năm 60 của thế kỷ trước, Bổ phế Nam Hà đã đóng vai trò tích cực trong việc chăm sóc sức khỏe hô hấp cho người Việt.

Được ra đời đầu tiên trong dòng sản phẩm trị ho mang nét tinh hoa cổ truyền đông dược Việt Nam, Bổ phế Nam Hà được phần lớn người Việt xem như một phần của tuổi thơ và là người bạn quen thuộc của nhiều thế hệ gia đình người Việt.

Năm 2014, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã công nhận Bổ phế Nam Hà là “Thuốc ho bổ phế lâu đời nhất Việt Nam”, năm 2015 sản phẩm được Bộ Y tế trao giải thưởng “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ nhất.

Đây là niềm tự hào và cũng là động lực để Dược Nam Hà không ngừng nỗ lực nghiên cứu, nâng cao chất lượng sản phẩm, giữ vững mục tiêu chăm sóc sức khỏe hô hấp cho người Việt. Suốt nhiều năm nay, Bổ phế Nam Hà luôn giữ vững vị thế Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, đạt Giải vàng Hội chợ Triển lãm Kinh tế-Kỹ thuật Việt Nam, danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn…

Bổ phế Nam Hà được phần lớn người Việt xem như một phần của tuổi thơ và là người bạn quen thuộc của nhiều thế hệ gia đình người Việt

Bổ phế Nam Hà được phần lớn người Việt xem như một phần của tuổi thơ và là người bạn quen thuộc của nhiều thế hệ gia đình người Việt

Cùng với sự phát triển của kinh tế-xã hội, Bổ phế Nam Hà cũng liên tục được đầu tư hiện đại hóa, nâng cao chất lượng, đa dạng bào chế, thiết kế tiện dùng để phục vụ nhu cầu ngày càng khắt khe của người dùng.

Năm 2014, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã công nhận Bổ phế Nam Hà là “Thuốc ho bổ phế lâu đời nhất Việt Nam”, năm 2015 sản phẩm được Bộ Y tế trao giải thưởng “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ nhất.

Không những thế, Dược Nam Hà cũng đã không ngừng phát triển và mở rộng danh mục sản phẩm của mình. Từ một thương hiệu nổi tiếng gắn liền với sản phẩm Bổ phế Nam Hà, Công ty đã vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp dược phẩm hàng đầu Việt Nam với doanh thu nghìn tỷ đồng và danh mục sản phẩm phong phú.

Nhiều sản phẩm của Dược Nam Hà cũng được phát triển trở nên thân thuộc với người tiêu dùng như: Thuốc xịt mũi Coldi-B DNH, Kem bôi da trẻ em Skinbibi, Viên sủi Naphar Fresh, Naphacogyl,…

Dược Nam Hà không ngừng nỗ lực nghiên cứu, nâng cao chất lượng sản phẩm, giữ vững mục tiêu chăm sóc sức khỏe hô hấp cho người Việt.

THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA
BỆ PHÓNG
BƯỚC RA THẾ GIỚI

Sau hơn 60 năm xây dựng, Dược Nam Hà đã trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam trực tiếp sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe, mỹ phẩm, trang thiết bị y tế, sở hữu gần 200 sản phẩm thuốc tân dược và đông dược, đa dạng các loại bào chế được phân phối khắp 63 tỉnh thành với 6 chi nhánh trên cả nước, cùng đội ngũ nhân sự chuyên môn cao.

Không dừng lại ở những thành công ban đầu, Dược Nam Hà luôn chú trọng đến việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới. Doanh nghiệp đã đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ và dây chuyền sản xuất hiện đại đạt chuẩn GMP, GSP, GLP-WHO; Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015; Vùng trồng dược liệu sạch đạt chuẩn GACP–WHO... Những chiến lược này không chỉ giúp nâng cao chất lượng sản phẩm mà còn mở ra nhiều cơ hội mới trong việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng với chi phí phải chăng.

Với những thành công đó, Dược Nam Hà đã xây dựng được uy tín thương hiệu vững chắc khi nhiều năm liền nằm trong “Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam”, “Top 5 Công ty Đông dược Việt Nam uy tín” và đặc biệt có các sản phẩm được chứng nhận đạt “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam” liên tiếp các năm 2020, 2022 như Bổ phế Nam Hà, thuốc xịt mũi Coldi-B DNH và kem dưỡng da trẻ em Skin Bibi.

Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà có 6 chi nhánh tại các thành phố lớn trên toàn quốc và xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Việc có các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia không chỉ giúp Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà khẳng định giá trị trong nước mà còn là bệ phóng vững chắc vươn tầm ra thế giới.

Ông Hà Linh, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà , khẳng định: “Trong hành trình vươn ra thế giới của doanh nghiệp, vai trò của Chính phủ rất quan trọng. Nhiều năm nay, các chương trình xúc tiến thương mại và bảo hộ thương hiệu của chính phủ đã giúp nhiều doanh nghiệp phát triển. Chính phủ đồng hành cùng doanh nghiệp đưa Thương hiệu Quốc gia Việt Nam ra thị trường thế giới và cũng chính là người bảo vệ Thương hiệu Quốc gia mạnh mẽ nhất”.

Vùng dược liệu của Công ty cổ phần Dược phẩm Nam Hà

Vùng dược liệu của Công ty cổ phần Dược phẩm Nam Hà

Ông Hà Linh cũng khẳng định: ‘Để vươn tầm quốc tế, sản phẩm cũng có thể tận dụng những lợi thế độc đáo về địa lý, văn hóa. Với Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà, các sản phẩm của công ty chinh phục thị trường nước ngoài bằng sự độc đáo và công dụng của nền y học cổ truyền Việt Nam. Khi sản phẩm đã có danh tiếng, Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà luôn chú trọng duy trì hình ảnh thương hiệu tích cực trong và ngoài nước, không chỉ thông qua những hoạt động truyền thông quảng bá, mà luôn gắn liền với giá trị cho xã hội và môi trường”.

Nhờ cách tiếp cận đó, từ nhiều năm qua, Dược Nam Hà đã đem sản phẩm của mình vươn ra thị trường thế giới. Nhiều sản phẩm đã được xuất khẩu sang Nga, Campuchia, Philippines, Bangladesh, Myanmar, Châu Phi…

Với Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà, các sản phẩm của công ty chinh phục thị trường nước ngoài bằng sự độc đáo và công dụng của nền y học cổ truyền Việt Nam. Khi sản phẩm đã có danh tiếng, Dược Nam Hà luôn chú trọng duy trì hình ảnh thương hiệu tích cực trong và ngoài nước, không chỉ thông qua những hoạt động truyền thông quảng bá, mà luôn gắn liền với giá trị cho xã hội và môi trường.
Ông Hà Linh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dược Nam Hà

Các nhà máy có quy mô hiện đại của Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà:

Nhà máy sản xuất tại Hàn Thuyên, diện tích: 17.693m2

Nhà máy sản xuất tại Khu công nghiệp Hòa Xá, diện tích: 20.000m2

THÀNH TỰU TỰ HÀO
GẮN LIỀN VỚI
TRÁCH NHIỆM CỘNG ĐỒNG

Suốt 64 năm bền bỉ, Dược Nam Hà vinh dự được nhận nhiều danh hiệu cao quý như: Huân chương Lao động hạng Nhì, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Danh hiệu Ngôi sao thuốc Việt do Bộ Y tế trao tặng... Riêng năm 2023, doanh nghiệp đã đạt được hàng loạt giải thưởng, chứng nhận danh giá, đó là: Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 10 năm liên tiếp; Top 5 công ty Đông dược Việt Nam uy tín 4 năm liên tiếp; 23 năm liên tiếp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao; Top 10 doanh nghiệp sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2023; Sản phẩm Bổ phế Nam Hà đạt thương hiệu Đông y tiêu biểu; Sản phẩm An cung Ngưu hoàng hoàn đạt chứng nhận sản phẩm, dịch vụ đông y tiêu biểu.

Đây không chỉ là những minh chứng khẳng định vị thế và uy tín của thương hiệu trên thị trường dược phẩm Việt Nam, mà còn là những ghi nhận rõ rệt cho nỗ lực cống hiến không ngừng của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên của Dược phẩm Nam Hà cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Là một doanh nghiệp dược phẩm lâu đời tại Việt Nam, Dược Nam Hà luôn đặt mục tiêu kinh doanh gắn liền với giá trị cộng đồng và trách nhiệm xã hội, đồng thời chú trọng đến các hoạt động hướng tới con người. Công ty duy trì các hoạt động thường niên như khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách…

Trong năm 2023 vừa qua, Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa như: Ký kết Biên bản ghi nhớ về việc sản xuất, hỗ trợ chế biến và tiêu thụ sản phẩm từ các cây dược liệu cho nhân dân trên địa bàn huyện Bắc Hà trong năm 2024 và giai đoạn 2024-2030; Tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho các cựu Thanh niên xung phong; Trao tặng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe đến Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam với mong muốn giúp đỡ và bảo vệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên cả nước; Phối hợp với mạng lưới AloBacsi tổ chức khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho cộng đồng; Tài trợ hiện vật và cố vấn chuyên môn cho cuộc thi Olympiad Dược học cho các trường Đại học/Cao đẳng Y Dược… Đặc biệt, Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà đã và đang thực hiện nhiều đợt từ thiện hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng của bão Yagi tại các tỉnh miền bắc nước ta. 

Các hoạt động vì cộng đồng của Công ty cổ phần Dược phẩm Nam Hà

Các hoạt động vì cộng đồng của Công ty cổ phần Dược phẩm Nam Hà

CHIẾN LƯỢC
ĐỂ GIỮ VỮNG
THƯƠNG HIỆU

Với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng, Dược Nam Hà không ngừng đổi mới và sáng tạo để phát triển bền vững. Năm 2024 và những năm tới, Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà tiếp tục đẩy mạnh đầu tư nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm mới song song với và tiếp tục cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm chủ lực hiện có. Với chiến lược đa dạng hóa và bền vững, Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà đặt mục tiêu sẽ luôn duy trì là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành dược phẩm Việt Nam và vươn tầm ra thế giới.

Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà luôn ý thức gìn giữ và phát triển hình ảnh thương hiệu của mình với những chiến lược bền vững dựa trên những giá trị cốt lõi cho cả doanh nghiệp và cộng đồng:

Giá trị của sản phẩm: Bảo đảm sản phẩm luôn đạt tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng và an toàn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Đầu tư vào nghiên cứu và phát triển để tạo ra các sản phẩm mới, cải tiến sản phẩm hiện có, và áp dụng công nghệ tiên tiến.

Mở rộng thị trường, tăng cường hợp tác và liên kết: Tìm kiếm và khai thác các thị trường mới, cả trong nước và quốc tế, để tăng cường sự hiện diện của sản phẩm. Song song với đó là tìm kiếm hợp tác với các đối tác chiến lược, nhà cung cấp, và các tổ chức nghiên cứu để tận dụng nguồn lực và kinh nghiệm.

Phát triển bền vững: Áp dụng các biện pháp phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, và trách nhiệm xã hội.

Đào tạo và phát triển nhân lực: Đầu tư vào đào tạo và phát triển kỹ năng, bảo đảm cho cán bộ nhân viên có đủ năng lực và động lực để đóng góp vào sự phát triển của công ty.

Ngày xuất bản: 14/10/2024
Chỉ đạo: KIM PHƯƠNG BÌNH
Thực hiện: NHÓM PHÓNG VIÊN