
Xây dựng Bảo Tín Mạnh Hải là thương hiệu Quốc gia mang tầm quốc tế
“Tầm nhìn đến năm 2030 chúng tôi quyết tâm xây dựng Bảo Tín Mạnh Hải là thương hiệu Quốc gia mang tầm quốc tế có trải nghiệm mua sắm vàng và trang sức hàng đầu Việt Nam”, ông Vũ Hùng Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Bảo Tín Mạnh Hải khẳng định sau khi Bảo Tín Mạnh Hải đã xuất sắc vượt qua hơn 1.000 hồ sơ tham gia, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí nghiêm ngặt của chương trình để đạt được danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024.
Để có được sự công nhận này, Bảo Tín Mạnh Hải đã không ngừng đầu tư vào công nghệ hiện đại và quy trình sản xuất tiên tiến, mang đến cho khách hàng những sản phẩm trang sức đạt tiêu chuẩn quốc tế. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng, góp phần khẳng định vị thế hàng đầu của thương hiệu trang sức Bảo Tín Mạnh Hải tại Việt Nam.

KHÔNG NGỪNG ĐỔI MỚI SÁNG TẠO TRONG THIẾT KẾ TRANG SỨC
“Chúng tôi nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, đổi mới sáng tạo và thể hiện năng lực tiên phong”, ông Vũ Hùng Sơn, Chủ tịch HĐQT Bảo Tín Mạnh Hải chia sẻ. Trong suốt hành trình gây dựng thương hiệu Bảo Tín Mạnh Hải, thời khắc vào ngày 4/11/2024 mang nhiều cảm xúc đặc biệt nhất - khi Công ty Cổ phần Bảo Tín Mạnh Hải vinh dự được Thủ tướng Chính phủ trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024 cho sản phẩm vàng, bạc, trang sức mỹ nghệ. “Giải thưởng là minh chứng cho sự nỗ lực của Bảo Tín Mạnh Hải trong việc theo đuổi những giá trị mà quốc gia hướng tới trong giai đoạn hội nhập hiện nay”, ông Sơn tự hào nói.
Nhớ lại những ngày đầu khởi nghiệp vào năm 1992 tại địa chỉ 39 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội, cơ sở vật chất cho đến nguồn lực tài chính của Bảo Tín Mạnh Hải đều rất hạn chế với diện tích cửa hàng 7m2, chỉ có 4 nhân sự và số vốn đầu tư vỏn vẹn 3 cây vàng. Năm 2017, Công ty mới bắt đầu khai trương cơ sở thứ 2 tại 15 Quang Trung-Hà Đông, Hà Nội, đánh dốc đầu tiên cho việc mở rộng thương hiệu tại thủ đô.
Sự phát triển vượt bậc của Bảo Tín Mạnh Hải chỉ 2 năm sau đó, vào năm 2019 khi chính thức trở thành một trong 17 doanh nghiệp kinh doanh, mua bán vàng miếng hợp pháp tại Việt Nam do Ngân hàng Nhà nước cấp phép. Đồng thời, Bảo Tín Mạnh Hải cho ra mắt dòng sản phẩm độc quyền Nhẫn vàng ép vỉ 999.9 Kim Gia Bảo. Công ty tiếp tục mở rộng hệ thống cửa hàng tại 16 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy - Hà Nội và 8 Hoàng Cầu, Đống Đa - Hà Nội.
“Bảo Tín Mạnh Hải chuyển đổi mô hình công ty từ TNHH sang Cổ phần, đánh dấu bước ngoặt lớn trong định hướng phát triển công ty. Đó là vào năm 2021. Sau đó, đã mở rộng thêm được nhiều cửa hàng ở nhiều địa bàn khác nhau. Đến nay Bảo Tín Mạnh Hải có 9 cửa hàng tại Hà Nội và 02 cửa hàng tại Hải Dương, Bắc Ninh.
Nhiều sản phẩm mang thương hiệu Bảo Tín Mạnh Hải được khách hàng, trong đó hơn 70% là nữ giới ưa chuộng về cả mẫu mã, chất lượng kỹ thuật. Với triết lý lấy khách hàng làm trung tâm, công ty thu thập thông tin phản hồi của khách hàng để nghiên cứu nhu cầu, tâm lý của khách hàng định kỳ hàng quý. Với nhu cầu mua vàng 999,9 để tích lũy và đi biếu tặng ngày càng nhiều thì sản phẩm cần có kích thước gọn gàng, mẫu mã cần phải đẹp về thẩm mỹ và ý nghĩa về văn hóa, tâm linh.
Trong đó, sản phẩm Kim Gia Bảo là một thương hiệu nổi bật của Bảo Tín Mạnh Hải bởi sản phẩm có độ bóng rất cao, không bị xỉn màu hay ô-xy hoá theo thời gian. Đặc biệt, sản phẩm Kim Gia Bảo Hoa Sen rất được ưa chuộng. Để đạt được năng suất, sản lượng lớn và tính đồng nhất về thẩm mỹ của sản phẩm, Bảo Tín Mạnh Hải đã sản xuất bằng hệ thống máy móc công nghệ hiện đại tiên tiến hiện nay: “Máy cán gương” tạo độ bóng, “máy cắt phôi tự động” để tăng năng suất và chính xác khối lượng sản phẩm, “máy ép thuỷ lực 300 tấn” tạo hình, các hoạ tiết hoa văn sắc nét theo đúng bản thiết kế.
Với sản phẩm trang sức vàng 24k đá quý, tất cả các sản phẩm đều được thiết kế 3D tạo hình khối theo tỷ lệ vàng trong khâu tạo hình, sau đó bơm sáp 3D theo đúng bản vẽ để đúc thạch cao tạo phôi sản phẩm… Đồng thời, trong khâu hoàn thiện các chi tiết nhỏ như (chấu gắn đá, lòng nhẫn bên trong…) được các nghệ nhân hoàn thiện bằng tay nên vừa bảo đảm tỷ lệ sản phẩm theo đúng bản vẽ và chất lượng hoàn thiện cuối cùng đạt độ mịn, bóng, chắc chắn cao. Sản phẩm trang sức 24K của Bảo Tín Mạnh Hải được chế tác bằng công nghệ 2D, 3D, 5G nổi bật về chất lượng chế tác, đạt giá trị cao về thẩm mỹ và tính ứng dụng làm trang sức hàng ngày. Trang sức Phong cách Hàn Quốc thiết kế tinh xảo, mẫu mã trẻ trung, đa dạng, được nhiều khách hàng ưa thích.
Với việc được vinh danh Thương hiệu Quốc gia 2024, ông Vũ Hùng Sơn, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bảo Tín Mạnh Hải bày tỏ: “Chúng tôi vô cùng tự hào khi được trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đây không chỉ là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn thể đội ngũ Bảo Tín Mạnh Hải mà còn là động lực để chúng tôi tiếp tục phấn đấu, sáng tạo và phát triển bền vững, mang đến những giá trị tốt đẹp nhất cho khách hàng và đóng góp cho sự phát triển kinh tế của đất nước”.

PHÁT TRIỂN ĐA DẠNG SẢN PHẨM TỪ “CÂU CHUYỆN” CỦA KHÁCH HÀNG
Trong nhiều năm qua, thương hiệu Bảo Tín Mạnh Hải đã dành được sự tin yêu của hàng triệu khách hàng ở Thủ Đô và các tỉnh miền bắc, và đó là một áp lực để công ty không ngừng đổi mới, sáng tạo những sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách hàng. Khách hàng chủ yếu của Bảo Tín Mạnh Hải nằm trong nhóm tuổi dưới 45 và có xu hướng trẻ hóa mạnh mẽ trong các năm gần đây.
Vì thế, trong tương lai, Bảo Tín Mạnh Hải hướng đến một thương hiệu thấu hiểu mục đích, mong muốn của khách hàng để từ đó Bảo Tín Mạnh Hải cung cấp các giải pháp để thỏa mãn khách hàng thông qua các sản phẩm và dịch vụ của mình. “Chúng tôi nhận thấy sứ mệnh mới của mình đó là cung cấp các giải pháp về tích lũy, đầu tư vàng và tạo phong cách trang sức cho khách hàng”, ông Vũ Hùng Sơn, Chủ tịch HĐQT Bảo Tín Mạnh Hải chia sẻ.
Ngày nay, khách hàng yêu cầu đòi hỏi cao hơn nữa những giá trị về cảm xúc, về tinh thần chứ không chỉ là một món trang sức đơn thuần. Chính vì vậy Bảo Tín Mạnh Hải đã đổi mới trong quy trình nghiên cứu thiết kế sản phẩm khác so với trước.
Bảo Tín Mạnh Hải bắt đầu từ những câu chuyện của khách hàng, từ những mong muốn của khách hàng để tạo ra những sản phẩm trang sức khác biệt bằng những câu chuyện riêng với những thông điệp và ý nghĩa dành cho người sở hữu. Các bộ sưu tập đều có triết lý thiết kế riêng và các họa tiết chủ đạo luôn được thể hiện xuyên suốt trong từng sản phẩm.
“Chúng tôi đổi mới sáng tạo và tiên phong trong dịch vụ bán hàng: Không đơn thuần chỉ cung cấp sản phẩm vật lý mà chúng tôi sẽ là doanh nghiệp cung cấp giải pháp làm đẹp toàn diện cho khách hàng. Đội ngũ nhân viên bán hàng được đào tạo với chương trình tập huấn chuyên biệt để trở thành tư vấn viên đồng hành với khách hàng trong quá trình lựa chọn sản phẩm trang sức phù hợp nhất với vóc dáng, màu da cũng như phong cách của khách hàng thông qua app tư vấn lựa chọn phong cách phù hợp (công nghệ AI). Ngoài ra, chúng tôi còn giúp khách hàng thay đổi diện mạo khi kết hợp với các đối tác trong ngành thời trang, làm đẹp để khách hàng thực sự thay đổi và đẹp một cách toàn diện khi đến với Bảo Tín Mạnh Hải”, ông Sơn tâm sự.
Với cam kết đặt chất lượng và uy tín lên hàng đầu, Bảo Tín Mạnh Hải đã không ngừng đầu tư vào công nghệ, đào tạo đội ngũ và chú trọng thiết kế sản phẩm để tạo ra những thiết kế trang sức mang đậm nét văn hóa Việt. Công ty đã nâng cao tiêu chuẩn trong thiết kế và chế tác, góp phần mang lại những sản phẩm xứng tầm quốc gia, đáp ứng kỳ vọng cao nhất của người tiêu dùng Việt. Thành tích này tiếp tục khẳng định mạnh mẽ cam kết của một thương hiệu Việt luôn lấy chất lượng sản phẩm là tiêu chí hàng đầu để cạnh tranh, tạo nên uy tín thương hiệu Bảo Tín Mạnh Hải trong ngành vàng bạc trang sức.
Với sứ mệnh và trách nhiệm của một Thương hiệu quốc gia, Bảo Tín Mạnh Hải sẽ phát triển các sản phẩm quà tặng nghệ nhân, đây sẽ là dòng sản phẩm được kết hợp giữa nghệ thuật chế tác tinh xảo từ các nghệ nhân và giá trị văn hóa độc đáo của Việt Nam.
Sản phẩm để phục vụ cho các cơ quan, tổ chức sử dụng làm quà tặng vào những dịp lễ lớn và đặc biệt sẽ được giới thiệu với khách du lịch đến Việt Nam. Bảo Tín Mạnh Hải mong muốn thông qua sản phẩm này góp phần quảng bá và nâng cao hình ảnh, con người, văn hóa Việt Nam tới cộng đồng và bạn bè quốc tế.
“Bảo Tín Mạnh Hải luôn nỗ lực xây dựng thương hiệu gắn liền với văn hóa và tinh thần Việt Nam. Mỗi sản phẩm không chỉ là một món trang sức mà còn là một tác phẩm nghệ thuật, kết tinh tinh hoa của nghệ nhân Việt, thể hiện sự tỉ mỉ trong từng chi tiết và chất liệu chọn lọc, mang đến nét đẹp thuần Việt nhưng cũng không kém phần sang trọng, hiện đại”, ông Sơn bày tỏ.

Với 32 năm hình thành và phát triển, Bảo Tín Mạnh Hải đã không ngừng cống hiến cho sự phát triển của ngành và nâng cao giá trị trang sức Việt, cải tiến công nghệ và dịch vụ, với mục tiêu mang lại sự hài lòng tối ưu cho người tiêu dùng trong nước.

ĐƯA TRANG SỨC VIỆT NAM VƯƠN RA QUỐC TẾ
Trải qua bề dày 32 năm xây dựng và phát triển, cùng với triết lý kinh doanh "Giữ tín nhiệm hơn giữ vàng", thương hiệu Bảo Tín Mạnh Hải đã và đang có 11 cửa hàng tại khu vực phía bắc, và là một trong số ít những thương hiệu ngành vàng nổi tiếng của Việt Nam nhận được sự tin tưởng, yêu quý của khách hàng. Không chỉ nhận được sự tin tưởng tuyệt đối trong kinh doanh vàng tích trữ, Bảo Tín Mạnh Hải còn là một thương hiệu vàng trang sức nổi bật về số lượng mẫu mã phong phú, phù hợp với nhu cầu đa dạng của các khách hàng.
Không chỉ tập trung vào khu vực phía bắc, Bảo Tín Mạnh Hải đặt mục tiêu mở rộng và phát triển thị trường tại miền trung và miền nam, mang đến cho khách hàng trên toàn quốc những trải nghiệm dịch vụ và sản phẩm tốt nhất. Việc mở rộng thị trường là một phần trong chiến lược phát triển dài hạn, giúp thương hiệu đến gần hơn với khách hàng ở mọi miền, từng bước xây dựng Bảo Tín Mạnh Hải thành thương hiệu trang sức quốc dân.
Trong bối cảnh sân chơi kinh tế toàn cầu và trong nước đang diễn ra những cuộc chuyển đổi căn bản và sâu sắc về dịch chuyển chuỗi cung ứng, cách mạng trí tuệ nhân tạo, biến đổi về địa chính trị, thương mại quốc tế,... Bảo Tín Mạnh Hải xác định không có cách nào khác ngoài việc liên tục tái cơ cấu và đổi mới, sáng tạo để thích ứng với bối cảnh bất định, sẵn sàng vượt qua thách thức và nắm bắt những cơ hội luôn nảy sinh, từng bước tạo ra đột phá mạnh mẽ trong ngành kim hoàn Việt Nam.
Công ty đầu tư nhiều hơn trong chuyển đổi số; nâng cao trải nghiệm khách hàng tại các điểm bán; mở rộng hệ thống phân phối qua các cửa hàng cũng như trên các nền tảng online; cung cấp các giải pháp mới liên đến vàng tích lũy cho khách hàng cũng như các giải pháp về trang sức khác; nâng cao năng lực sản xuất, chế tác thông qua đầu tư vào hệ thống nhà máy sản xuất,...
Ông Vũ Hùng Sơn - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bảo Tín Mạnh Hải chia sẻ: “Trong tương lai, không chỉ dừng lại ở mục tiêu trở thành thương hiệu vàng trang sức hàng đầu tại Việt Nam, Bảo Tín Mạnh Hải còn mong muốn định hình lại ý nghĩa và giá trị của trang sức trong văn hóa người Việt. Mỗi sản phẩm mà thương hiệu tạo ra sẽ không chỉ đẹp về hình thức mà còn chứa đựng những giá trị văn hóa và tinh thần sâu sắc, biểu tượng cho sự tinh tế, sang trọng và niềm tự hào dân tộc”.
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bảo Tín Mạnh Hải Vũ Hùng Sơn.
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bảo Tín Mạnh Hải Vũ Hùng Sơn.
Với sự quyết tâm cải tiến sản phẩm, dịch vụ trên cơ sở ứng dụng các công nghệ tiên tiến, Bảo Tín Mạnh Hải tin rằng đến năm 2030, Bảo Tín Mạnh Hải sẽ chuyển đổi hoàn toàn trở thành công ty số 1 về cung cấp giải pháp tích lũy, đầu tư vàng và tạo phong cách trang sức cho khách hàng. “Khi nói đến Bảo Tín Mạnh Hải, tôi muốn tất cả khách hàng sẽ nghĩ đến những giải pháp, cách mà Bảo Tín Mạnh Hải tư vấn và đưa sản phẩm đến với khách hàng chứ không đơn thuần là nghĩ đến một sản phẩm vàng, trang sức vật chất”, ông Sơn khẳng định.
Danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024 là một dấu mốc đáng tự hào, đánh dấu bước phát triển mới của Bảo Tín Mạnh Hải và là động lực mạnh mẽ để thương hiệu tiếp tục vươn xa, khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng Việt Nam và hướng đến thị trường quốc tế trong tương lai.
Tầm nhìn đến năm 2030 Bảo Tín Mạnh Hải là thương hiệu Quốc gia mang tầm quốc tế có trải nghiệm mua sắm vàng và trang sức số một Việt Nam.
Chia sẻ về niềm tự hào về sự lớn mạnh của thương hiệu trong năm 2024, ông Vũ Hùng Sơn chia sẻ thêm, năm qua, Bảo Tín Mạnh Hải liên tiếp được vinh danh tại các lễ trao giải thưởng của doanh nghiệp trong nước, tiêu biểu như chứng nhận “Doanh nghiệp văn hóa UNESCO”; chứng nhận ISO 9001:2015 - một trong những tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu về hệ thống quản lý chất lượng (QMS) trong lĩnh vực sản xuất, gia công và kinh doanh vàng tích trữ cùng các sản phẩm trang sức; Top 10 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024 trong các ngành kinh tế trọng điểm (VIE10); Top sản phẩm, Dịch vụ Đổi mới, Sáng tạo Hiệu quả của năm 2024 (cho sản phẩm vàng tích trữ Kim Gia Bảo)...
Trong đó, Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia không chỉ là một dấu mốc quan trọng đối với Bảo Tín Mạnh Hải mà còn là bước đệm để công ty phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai. Trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh ngày càng khốc liệt, Bảo Tín Mạnh Hải đặt mục tiêu nâng cao giá trị thương hiệu, hướng đến tầm cao mới và xây dựng lòng tin tuyệt đối từ người tiêu dùng.
Trong hành trình sắp tới, Bảo Tín Mạnh Hải vẫn tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu quốc gia thông qua sự nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, đổi mới sáng tạo và thể hiện năng lực tiên phong. Với định hướng lấy khách hàng là trung tâm, Bảo Tín Mạnh Hải tập trung nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, cùng với nhiều dự án lớn mang tính chiến lược đang triển khai có sự hợp tác và đồng hành của các đối tác hàng đầu thế giới.
