Việc dạy học trực tuyến quy mô lớn tại Việt Nam thời gian vừa qua chính là cuộc tập dượt bước đầu của ngành giáo dục trong công cuộc chuyển đổi số, thử thách khả năng thích ứng và cho chúng ta cái nhìn tổng thể về thực trạng các điều kiện cơ sở vật chất, thực tế ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành, từ đó đưa ra đánh giá toàn diện và có được cơ sở nhằm xây dựng, hoạch định kế hoạch, chiến lược phát triển giáo dục trong giai đoạn sắp tới.
Để thích ứng linh hoạt với những diễn biến phức tạp từ dịch bệnh, hoàn thành nhiệm vụ năm học này, bản thân tôi đã xây dựng cho mình kế hoạch dạy học cụ thể nhưng linh hoạt. Tôi trau dồi kiến thức, kỹ năng về tin học; đặc biệt tôi chủ động trong việc soạn giáo án cho hình thức lên lớp trực tuyến với nhiều câu hỏi trắc nghiệm, các bài tập tình huống,… để làm sinh động bài giảng; lắng nghe ý kiến phản hồi của sinh viên và kịp thời điều chỉnh cách dạy để cô-trò cùng "vượt khó một cách hiệu quả và hạnh phúc".