Mang sữa tươi sạch thuần khiết hơn 65 năm hình thành và phát triển, Mộc Châu Milk luôn giữ vững vị trí top đầu của thương hiệu sữa Việt. Năm 2022, Công ty cổ phần giống Bò sữa Mộc Châu có 2 sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia là sữa tươi Mộc Châu Milk và sữa chua Mộc Châu Milk. Đây là bệ phóng để Mộc Châu Milk đặt ra nhiều tham vọng hơn nữa trong hành trình trao những sản phẩm chất lượng nhất, thơm ngon tươi sạch nhất từ thảo nguyên Mộc Châu – Sơn La đến tận tay người tiêu dùng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, thể chất và trí tuệ Việt Nam.

Trang trại bò sữa công nghệ cao

Tiên phong xây dựng mô hình sữa tươi thuần khiết

Năm 1958, sữa Mộc Châu chính thức có mặt trên thị trường với quy mô còn rất khiêm tốn, cung cấp sữa tươi cho người dân từ chăn nuôi giống bò sữa. Cùng trải qua bao thăng trầm trong việc phát triển ngành chăn nuôi bò sữa, hơn 65 năm qua, Mộc Châu Milk đã vững bước tiên phong trong việc mang sữa tươi ngon đến người tiêu dùng, tự chủ chuỗi cung ứng khép kín.

Những năm 1975, Nông trường Mộc Châu (tiền thân của Mộc Châu Milk) đã thật sự bước sang một ngã rẽ mới khi nhận 884 con bò sữa HF do chính cố lãnh tụ nổi tiếng Cuba Fidel Castro tặng. 10 trại bò hoàn chỉnh, 1 trại bê và những trại vắt sữa, thiết bị hiện đại nhất… được các bạn Cu Ba trao tặng.

Ông Phạm Hải Nam, Tổng Giám đốc Mộc Châu Milk chia sẻ, từ một nông trường nhỏ với vài trăm cô bò giống do Chính phủ Cuba tặng, Mộc Châu Milk nay đã làm chủ đàn bò hơn 27.000 con, tạo thu nhập tiền tỷ cho gần 600 hộ chăn nuôi, phục vụ hơn 100.000 tấn sữa tươi nguyên chất mỗi năm cho hàng triệu người tiêu dùng.

Ông Phạm Hải Nam chia sẻ, với sự tham gia ngày càng nhiều các công ty cùng ngành, việc nổi bật giữa hàng loạt đối thủ cạnh tranh có thể là một thách thức lớn. Người tiêu dùng ngày nay có nhiều sự lựa chọn hơn và chịu nhiều tác động từ các hoạt động truyền thông, quảng cáo hơn.

“Việc tạo ra được sự khác biệt và giữ được lòng trung thành của người tiêu dùng là thách thức lớn đối với bất kỳ một thương hiệu hay sản phẩm nào.

Một sản phẩm không chỉ cần có chất lượng tốt mà còn cần đi kèm những giá trị lợi ích khác như dịch vụ khách hàng, sự thuận tiện trong mua sắm, các chính sách khuyến mãi và hậu mãi… Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng và giải quyết các vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả”, ông Nam bày tỏ.

Vì thế, trong suốt gần 60 năm qua, công ty bảo đảm sản phẩm luôn đạt chất lượng cao và đáng tin cậy. Với sự cạnh tranh của nhiều thương hiệu sữa trên thị trường, công ty liên tục đổi mới để không bị lạc hậu so với các xu hướng mới trong ngành.

Với lợi thế về mặt khí hậu, Mộc Châu là một trong những vùng đất có thổ nhưỡng tốt nhất để có thể phát triển đàn bò sữa quy mô lớn. Với vùng khí hậu tiểu ôn đới mát mẻ quanh năm và thổ nhưỡng trù phú đã tạo ra vùng thảo nguyên xanh với những đồi cỏ, đồi ngô xanh mướt, tạo nên nguồn thức ăn giàu dinh dưỡng cho đàn bò nơi đây. Hộ chăn nuôi cam kết với Công ty về quy trình chăn nuôi tiêu chuẩn VIETGAP, tỉnh Sơn La chứng nhận cơ sở an toàn vệ sinh thực phẩm ở tất cả các hộ chăn nuôi và trang trại tập trung của công ty.

Đến nay, Mộc Châu Milk trở thành vùng nguyên liệu bò sữa quy mô lớn nhất nhì khu vực phía Bắc. Đặc biệt, các trang trại chăn nuôi đều áp dụng theo mô hình tiêu chuẩn nghiêm ngặt của châu Âu.

Mộc Châu Milk hiện sở hữu đàn bò sữa gần 27.000 con có nguồn gốc từ Mỹ, Canada, Israel, Cuba, Australia… thuần chủng 100%, sử dụng tinh ngoại phân định để nhân giống, giúp nâng tỷ lệ bê cái lên đến 87%. Quy mô đàn bò của Mộc Châu Milk tăng trưởng đều trong các năm, liên kết chặt chẽ với hơn 500 hộ nông dân chăn nuôi bò sữa.

Từ năm 2019 đến nay, Mộc Châu Milk được Chi cục Chăn nuôi, thú y và thủy sản Sơn La cấp chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh, là vùng chăn nuôi bò sữa bảo đảm đầy đủ các quy trình khắt khe về phòng, chống dịch bệnh và bảo đảm sức khỏe cho đàn bò sản xuất sữa tươi nguyên liệu tốt nhất.

sản phẩm Mộc Châu Milk bảo đảm chất lượng cao, giữ trọn vẹn hàm lượng dinh dưỡng và hương vị thơm ngon thuần khiết của sữa tươi.

Chia sẻ về bí quyết giữ độ tươi ngon, bảo đảm hàm lượng dinh dưỡng và hương vị thơm ngon thuần khiết, ông Nam cho hay, sữa tươi nguyên liệu được vắt bằng hệ thống tự động và được kiểm tra sơ bộ trên 10 tiêu chí chất lượng trước khi thu mua, sau đó chuyển về nhà máy. Mộc Châu Milk hiện có 15 điểm thu mua sữa trong phạm vi không quá 2 km tính từ các trang trại, giúp sữa tươi luôn giữ được độ tươi ngon. Từ đây, sữa được bảo quản lạnh và chuyển về nhà máy để tiếp tục kiểm tra chất lượng và đưa vào sản xuất.

Bên cạnh đó, với việc lấy người tiêu dùng làm trung tâm, Mộc Châu Milk luôn luôn lắng nghe và phân tích những phản hồi của người tiêu dùng để từ đó có những cải tiến và phát triển sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.

Nguồn nguyên liệu sữa tươi được chế biến trên dây chuyền tự động khép kín theo tiêu chuẩn châu Âu của Tetra Pak (Thụy Điển). Dây chuyền này đáp ứng các tiêu chuẩn về hệ thống quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm khắt khe nhất như ISO 9001:2015, FSSC 22000… Nhờ đó, sản phẩm Mộc Châu Milk bảo đảm chất lượng cao, giữ trọn vẹn hàm lượng dinh dưỡng và hương vị thơm ngon thuần khiết của sữa tươi.

Sữa tươi Mộc Châu Milk có hương vị thơm ngon, mát lành tự nhiên, giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Nguồn sữa tươi nguyên liệu thu được từ các trang trại chăn nuôi bò sữa, sau khi vận chuyển về nhà máy sẽ được sản xuất trên dây chuyền tự động, hiện đại khép kín theo quy trình nghiêm ngặt, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Sản phẩm sau đó được đóng gói trong bao bì giấy đặc biệt, đảm bảo chất lượng, giữ trọn dinh dưỡng và hương vị thơm ngon thuần khiết của sữa tươi nguyên chất.
Ông Phạm Hải Nam, Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Mộc Châu Milk

Sau khi trở thành đơn vị thành viên của Vinamilk vào năm 2020, Mộc Châu Milk đã hình thành dự án mang tên “Tổ hợp thiên đường sữa Mộc Châu” với tổng vốn đầu tư lên đến 3.150 tỷ đồng.

Theo tiết lộ của Tổng Giám đốc Mộc Châu Milk, theo dự án này, trang trại sinh thái chăn nuôi bò sữa công nghệ cao trong dự án “Tổ hợp thiên đường sữa Mộc Châu” sẽ sử dụng công nghệ hiện đại, máy móc thiết bị đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, với quy mô 4.000 con, dự kiến sẽ cung cấp 20 triệu lít sữa tươi/năm.

Bên cạnh đó là dự án Nhà máy chế biến sữa công nghệ cao Mộc Châu, ứng dụng Công nghệ 4.0 toàn diện trong hệ thống quản lý và vận hành với các tiêu chuẩn quốc tế.

“Tất cả những điều trên đã được toàn thể cán bộ công nhân viên trong toàn Công ty nỗ lực từng ngày trong suốt nhiều năm qua, từ đó dần đã tạo nên uy tín của Mộc Châu Milk trên thị trường”, ông Nam bày tỏ.

Nỗ lực cải thiện tầm vóc người Việt

Với dòng sữa tươi tiệt trùng ban đầu, Mộc Châu Milk đã đa dạng hóa chủng loại các sản phẩm từ sữa như sữa chua, bánh sữa, bơ nguyên chất… Sữa tươi Mộc Châu thường có vị thơm ngon, tinh khiết và đậm đà, không chất bảo quản. Sữa ở đây được coi là sản phẩm nông nghiệp sạch thuần khiết "từ trang trại đến bàn ăn", phục vụ người tiêu dùng khắp cả nước.

Ông Phạm Hải Nam, Tổng Giám đốc Mộc Châu Milk chia sẻ, để xây dựng các sản phẩm Thương hiệu quốc gia, Mộc Châu Milk luôn định hướng tập trung vào chất lượng sản phẩm với cam kết mang lại những sản phẩm sữa tươi có chất lượng tốt nhất tới người tiêu dùng. Các sản phẩm sữa tươi của Mộc Châu Milk có nguồn gốc từ vùng nguyên liệu sữa chất lượng cao và công nghệ chế biến hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu.

Thương hiệu quốc gia là một trong những chứng nhận có uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Các doanh nghiệp có thương hiệu rõ ràng và đã được chứng nhận thường được khách hàng ưu tiên lựa chọn. Việc được chứng nhận sản phẩm Thương hiệu quốc gia giúp doanh nghiệp có lợi thế cạnh tranh tốt hơn, giúp doanh nghiệp nổi bật hơn trong mắt người tiêu dùng và tăng cường uy tín trên thị trường quốc tế. Điều này tạo ra sự tin tưởng cho khách hàng và đối tác, từ đó sản phẩm và thương hiệu Mộc Châu Milk tiếp tục được lan tỏa, mở rộng tại thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu sang các thị trường quốc tế.

Mộc Châu Milk tiếp tục được lan tỏa, mở rộng tại thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu sang các thị trường quốc tế.

Để tiếp tục giữ vững vị trí của sản phẩm Thương hiệu quốc gia trong ngành kinh doanh cũng như có thêm các sản phẩm khác được công nhận sản phẩm Thương hiệu quốc gia, Mộc Châu Milk tập trung vào các hoạt động nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng.

Theo đó, Mộc Châu Milk tiếp tục bảo đảm vùng nguyên liệu đầu vào chất lượng cao và ổn định; tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng, an toàn VSTP và môi trường. Sự liên kết chặt chẽ giữa Công ty và các hộ nông dân chăn nuôi bò sữa tại Mộc Châu cùng với công tác chuyển giao kỹ thuật đã giúp Mộc Châu Milk trong nhiều năm qua có được nguồn sữa tươi nguyên liệu chất lượng cao với hương vị thơm ngon đặc trưng của vùng thảo nguyên xanh.

Bên cạnh đó, ông Nam cho hay, việc nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng để hiểu rõ nhu cầu và đặc điểm của từng thị trường mục tiêu, liên tục cải tiến và phát triển sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường là một nhiệm vụ và là thách thức đặt ra với công ty.

Từ đó, Mộc Châu Milk liên tục cho ra mắt những sản phẩm mới như sữa tươi matcha chocolate, sữa tươi và sữa chua ăn ít đường, sữa chua ăn và sữa bánh có bổ sung sữa non… Không chỉ là những sản phẩm có hương vị mới lạ, mà sự đổi mới này giúp tạo ra những sản phẩm phù hợp với xu hướng giảm đường, nâng cao sức khỏe cho người tiêu dùng.

Với quan điểm khách hàng là trung tâm, Mộc Châu Milk luôn nỗ lực để thỏa mãn những nhu cầu đa dạng của khách hàng, không chỉ là sản phẩm chất lượng mà còn là sự phục vụ chu đáo và phản hồi tích cực với những ý kiến của khách hàng; xây dựng một văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ, khuyến khích sáng tạo và cải tiến liên tục.

NGÀY XUẤT BẢN: 22/09/2024
CHỈ ĐẠO: KIM PHƯƠNG BÌNH
NỘI DUNG: NHÓM PHÓNG VIÊN
TRÌNH BÀY: SONG THU