“Cá nhân hóa” là một trong những xu hướng nổi bật trong lĩnh vực dinh dưỡng hiện nay… Đón đầu xu hướng này, Nutricare đã  tập trung đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển các sản phẩm Dinh dưỡng Y học với mục tiêu mang đến giải pháp dinh dưỡng cao cấp hơn dựa trên đặc thù thể trạng và điều kiện sống của người Việt.

Dinh dưỡng Y học “cá nhân hóa” - cơ hội cho doanh nghiệp Việt

Thị trường dinh dưỡng Việt Nam đang mở ra những cơ hội lớn cho các thương hiệu nội địa. Đầu tiên phải kể đến sự dịch chuyển xu hướng dinh dưỡng.

Bác sĩ Nguyễn Đức Minh, Tổng Giám đốc Nutricare nhận định: “Chúng ta đang chuyển mạnh từ thiếu sang thừa dinh dưỡng. Điều đó thể hiện rõ nét qua sự thay đổi trong mô hình bệnh tật. Ngày trước, các bệnh phổ biến ở Việt Nam là thiếu năng lượng, thiếu vi chất dinh dưỡng. Bây giờ, các bệnh thừa cân, béo phì, rối loạn chuyển hóa, mỡ máu cao, gout, tim mạch, xương khớp lại tăng rất nhanh”.

Theo ông Minh, tốc độ phát triển của kinh tế xã hội hiện nay đang diễn ra quá nhanh so với nhận thức về dinh dưỡng. Sự tác động từ các phương tiện truyền thông đại chúng, những thiếu hụt trong đào tạo về dinh dưỡng chủ động hay những quan niệm sai lệch đã khiến mọi người đưa vào cơ thể những thực phẩm thích ăn chứ không phải gene cần.

Trong khi đó, không chỉ riêng người Việt mà bất kỳ cộng đồng nào hiện nay đều có nhu cầu khỏe, đẹp hơn. Dinh dưỡng chính là nền tảng then chốt để hiện thực hóa những mong muốn ấy. Tuy nhiên, mỗi người lại có nhu cầu đặc thù về dinh dưỡng, phụ thuộc vào các yếu tố: thể trạng, giới tính, độ tuổi, lối sống và thói quen vận động, giai đoạn phát triển... đòi hỏi sự tiếp cận dinh dưỡng mang tính chuyên biệt. Ví dụ, chế độ dinh dưỡng tốt cho người 50 tuổi nhưng chưa chắc đã phù hợp cho nhóm 17 tuổi. Vận động viên thể hình sẽ có chế độ ăn uống khác vận động viên marathon.

Xuất phát từ nhu cầu đó, Dinh dưỡng Y học “cá nhân hóa” đã và đang trở thành xu hướng trên thế giới và cả Việt Nam. Đó cũng là trọng tâm trong chiến lược phát triển sản phẩm của Nutricare: Mang đến giải pháp Dinh dưỡng Y học chuyên biệt cho từng đối tượng, dựa trên nền tảng thấu hiểu thể trạng người Việt.

Với hơn một thập kỷ kiên trì theo đuổi con đường chăm sóc sức khỏe bằng Dinh dưỡng Y học, CEO Nguyễn Đức Minh cho rằng, lợi thế "sân nhà" chính là chìa khóa giúp doanh nghiệp Việt thành công trong lĩnh vực này. Lý giải về nhận định này, ông cho biết: “Dinh dưỡng mang tính bản địa rất lớn. Chỉ người Việt mới nắm rõ nhất nhu cầu dinh dưỡng và thói quen ẩm thực của người Việt”.

Vì vậy, Nutricare phát triển nhiều lựa chọn dinh dưỡng và có các khuyến nghị cung cấp tri thức để người sử dụng có thể tiếp cận dinh dưỡng mang tính đặc thù cá nhân của họ trong một giai đoạn cuộc sống cụ thể.

“Kỳ vọng của Nutricare là cải thiện dinh dưỡng từ nhận thức, từ hiểu biết cho đến sản phẩm thông qua kết nối chuyên gia, kết nối tri thức, học tập về công nghệ, tìm kiếm các nguyên liệu mới phát triển cho các chức năng cơ thể khác nhau. Tức là rất chuyên biệt và sẵn sàng cho việc cá nhân hóa dinh dưỡng”, ông Minh bày tỏ.

Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm

Trong sứ mệnh Y dưỡng của mình, Nutricare luôn nỗ lực tìm kiếm những giải pháp tốt hơn để chăm sóc dinh dưỡng cho cộng đồng. Từ năm 2023, Nutricare đã hợp tác với Viện Dinh dưỡng Y học Nutricare Hoa Kỳ (NMNI-USA) nhằm đưa những chuẩn mực chăm sóc dinh dưỡng tiêu chuẩn Hoa Kỳ, áp dụng phù hợp với thể trạng người Việt Nam.

Giai đoạn từ năm 2023-2024, Nutricare NMNI-USA đã đồng hành triển khai một loạt hợp tác với các Labo, nhà máy lớn của Hoa Kỳ trong lĩnh vực nghiên cứu, công nghệ để tiếp cận và thử nghiệm các thành phần dinh dưỡng đặc trị. Hợp tác cũng bắt đầu đưa ra thị trường các nhóm giải pháp Dinh dưỡng Y học chuyên biệt mới về tiêu hóa, miễn dịch cho trẻ như Metacare Opti; ColosCare 24h... Bên cạnh đó là các giải pháp hỗ trợ người lớn tuổi cải thiện sức khỏe, tăng cường cơ xương khớp, cân bằng đường huyết như Nutricare Gold, Nutricare Bone, Glucare Gold.

Bác sĩ Nguyễn Đức Minh, Tổng Giám đốc Nutricare và Tiến sĩ David Clark, Viện trưởng NMNI-USA ký kết hợp tác giai đoạn 2024-2025.

Bác sĩ Nguyễn Đức Minh, Tổng Giám đốc Nutricare và Tiến sĩ David Clark, Viện trưởng NMNI-USA ký kết hợp tác giai đoạn 2024-2025.

Những giải pháp được ra mắt đều trải qua các bước thử nghiệm ở quy mô Labo và thử nghiệm lâm sàng trên cộng đồng người Việt với kết quả về độ chấp nhận cao, hiệu quả sử dụng tốt. Bước đầu đưa ra thị trường, một số sản phẩm của Nutricare đã nhận được sự phản hồi tích cực của khách hàng và chuỗi cung ứng. Điều này cho thấy thành quả nghiên cứu hoàn toàn phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng, cảm quan của người Việt Nam.

Thành tựu hợp tác trên cho thấy Nutricare và NMNI-USA hoàn toàn có thể chuyển giao các kiến thức, công nghệ phức tạp, ứng dụng những chuẩn mực khác biệt của Hoa Kỳ cho người Việt. Từ đây, Nutricare đã đề ra kế hoạch tăng cường hơn nữa các hoạt động với những hình thức hiệu quả, chuyên sâu về chuyên môn, ứng dụng để hiện thực hóa sứ mệnh của mình.

Theo ông Nguyễn Đức Minh, khi ký kết hợp tác với NMNI-USA, kỳ vọng của Nutricare là mang đến một chuẩn dinh dưỡng cao cấp hơn nhưng lại dựa trên đặc thù, bệnh tật và điều kiện của Việt Nam.

Metacare Opti là một điển hình của Nutricare về việc mang công nghệ mới từ phía Mỹ áp dụng phù hợp với đặc điểm thể trạng và nhu cầu dinh dưỡng của người Việt Nam.

Metacare Opti là một điển hình của Nutricare về việc mang công nghệ mới từ phía Mỹ áp dụng phù hợp với đặc điểm thể trạng và nhu cầu dinh dưỡng của người Việt Nam.

Ông Minh dẫn chứng, trẻ em Việt Nam rất hay bị tiêu chảy, nhất là nhóm trẻ dưới 5 tuổi. Bệnh lý này làm hỏng niêm mạc, niêm mao ruột của trẻ. Để cải thiện tình trạng đó, thông thường chúng ta dùng Probiotics. Tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển sản phẩm, điều kiện bảo quản khắc nghiệt khiến sản phẩm không còn giữ nguyên được tác dụng của nó. Vì thế, khi Nutricare hợp tác với Mỹ, đơn vị đã đưa ra một nhóm vi khuẩn thứ 3 mà lại rất mới của thế giới là Postbiotics. Đây là vi khuẩn sống nhưng được bất hoạt và rất bền. Sản phẩm này phù hợp với đặc điểm khí hậu của Việt Nam và điều kiện bảo quản, vận chuyển cung ứng của Việt Nam. Sản phẩm Metacare Opti ra đời đã góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng thông qua cải thiện hệ thống tiêu hóa của các em nhỏ.

"Đây là một điển hình của Nutricare về việc mang công nghệ mới từ phía Mỹ sang áp dụng về Việt Nam phù hợp với đặc điểm về bệnh tật, về chuỗi cung ứng của chúng ta", ông Minh nói.

Văn hóa doanh nghiệp tạo nên sức mạnh nội sinh

Sức sống của thương hiệu được trang bị bằng chiều sâu văn hóa. Do vậy, ngay từ những ngày đầu thành lập, Nutricare luôn theo đuổi các giá trị, tôn chỉ và chuẩn mực mà doanh nghiệp đã cam kết để tạo nên sự khác biệt của Nutricare với những doanh nghiệp khác trên thị trường.

Đối với Nutricare, văn hóa là yếu tố quan trọng trong hoạt động quảng bá và sự phát triển của thương hiệu. Đây là nguồn năng lượng từ bên trong hay cũng chính là sức mạnh nội tại của doanh nghiệp. Từ yếu tố đó, doanh nghiệp thể hiện thông qua lợi ích, giá trị sản phẩm mà doanh nghiệp tạo ra. Khi sản phẩm đồng nhất với văn hóa sẽ giúp khách hàng nhớ đến nhiều hơn, từ đó, tăng cường khả năng cạnh tranh sản phẩm của Nutricare trên thị trường.

Chúng tôi không sản xuất và bán sản phẩm đơn thuần, thay vào đó, chúng tôi kiến tạo giá trị cho cộng đồng thông qua tri thức và các giải pháp Dinh dưỡng Y học chất lượng
Bác sĩ Nguyễn Đức Minh, Tổng Giám đốc Nutricare

Xác định sứ mệnh “Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng”, trong suốt hành trình phát triển, Nutricare đã kiện toàn một danh mục sản phẩm chăm sóc dinh dưỡng theo vòng đời của con người: từ khi còn là bào thai trong bụng mẹ, trẻ nhỏ, người lớn, người cao tuổi. Và đặc biệt, các sản phẩm Dinh dưỡng Y học hỗ trợ điều trị cho người mắc các bệnh lý như tiểu đường, gan, thận, tuyến giáp, ung thư, trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi của Nutricare được giới chuyên môn đánh giá cao, đồng thời được tin dùng ở hầu hết bệnh viện tuyến Trung ương và địa phương.

Chia sẻ về quan điểm kinh doanh của mình, bác sĩ Nguyễn Đức Minh nói: "Chúng tôi không sản xuất và bán sản phẩm đơn thuần, thay vào đó, chúng tôi kiến tạo giá trị cho cộng đồng thông qua tri thức và các giải pháp Dinh dưỡng Y học chất lượng".

Nhiều sản phẩm dinh dưỡng đặc trị của Nutricare đã được chứng nhận Thương hiệu quốc gia Dinh dưỡng Y học trong nhiều năm liên tiếp.

Nhiều sản phẩm dinh dưỡng đặc trị của Nutricare đã được chứng nhận Thương hiệu quốc gia Dinh dưỡng Y học trong nhiều năm liên tiếp.

Ngoài việc cung cấp kiến thức dinh dưỡng trên website, Nutricare còn kết nối với các chuyên gia nước ngoài để huấn luyện dinh dưỡng cho đội ngũ nhân sự và cơ sở kinh doanh sản phẩm dinh dưỡng trên cả nước. Từ năm 2023, ngoài các chương trình kết nối nghiên cứu, đào tạo chuyên sâu cho cán bộ nghiên cứu của Nutricare với các cơ sở nghiên cứu, sản xuất tại Hoa Kỳ… Nutricare đã thực hiện nhiều chương trình đào tạo chuyên môn dinh dưỡng cho hơn 3000 học viên trên toàn quốc. Đây cũng được coi là một trong những hoạt động quan trọng của Nutricare trong chiến lược nâng cao nhận thức cộng đồng về vai trò của Dinh dưỡng Y học. Công ty cũng xây dựng trung tâm tư vấn khách hàng qua tổng đài tư vấn miễn phí, giúp người dùng lựa chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng sức khỏe và kỳ vọng cá nhân.

Theo thông tin từ Bộ Công Thương cũng như rất nhiều khảo sát gần đây, hàng Việt ngày càng chiếm được niềm tin của khách hàng do có nguồn gốc, nhãn hiệu rõ ràng và chất lượng không thua kém gì hàng ngoại. Do vậy, những doanh nghiệp Việt như Nutricare cũng ngày càng tự tin khi đứng cạnh các doanh nghiệp ngoại nhập khác trên thị trường, về cả chất lượng, giá cả và mẫu mã - khẳng định vị thế tiên phong Thương hiệu Quốc gia Dinh dưỡng Y học.

Ngày xuất bản: 9/10/2024